05:33 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Đầu tư 950 tỷ đồng xây dựng cầu nối hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh

Anh Tuấn | 09:54 13/02/2019

(THPL) - Sáng 12/2, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Bộ GTVT phối hợp 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đã tổ chức lễ ra quân xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh được Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018, có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh. Dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.

Phối cảnh tổng thể dự án. (Ảnh: Internet)

Cầu có tổng chiều dài 5,271km, trong đó, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m.

Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h.

Điểm đầu tự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phần phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An); điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với QL8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Công trình được bộ GTVT giao ban QLDA 6 tổ chức thực hiện và quản lý dự án. Dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, đồng thời từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH. Sau khi đưa vào khai thác, cầu Cửa Hội sẽ kết nối với QL8B, QL1 và giảm tải giao thông trên QL1, đảm bảo ATGT và phát huy hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án mở rộng trên QL1.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, cầu Cửa Hội được đầu tư nguồn vốn lớn, là cây cầu có tuổi thọ cao, có thể chịu tải trọng lớn và đảm bảo an toàn trong bão lũ. Đặc biệt, công trình được xây dựng đảm bảo an toàn đối với các phương tiện đường thủy lưu thông trên sông Lam và không ảnh hưởng tới hệ thống thoát lũ; 2 đầu cầu được đầu tư xây dựng các tuyến đường gom, đảm bảo cho hoạt động giao thông và đời sống dân sinh. Vì vậy, ban quản lý dự án (BQL dự án 6) cần giám sát chặt chẽ các công đoạn, hạng mục thi công của các nhà thầu. Công trình phải đảm bảo tiến độ, chất lượng theo hồ sơ thiết kế. Nhà thầu phải xây dựng kế hoạch triển khai từng hạng mục công việc cụ thể, chú trọng đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn lao động.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu