03:44 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đầu tư 1.000 tỷ đồng để kết nối cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và Nội Bài - Lào Cai

10:12 24/12/2023

Cơ quan Quản lý Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải xem xét quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án mở rộng mạng lưới cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Tuyên Quang - Phú Thọ.

Dự án bắt đầu từ điểm đầu tại Km0+00, nối liền với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và đường tỉnh 315B, và kết thúc tại Km2+600 (tương ứng với lý trình Km2+600 của đường Hồ Chí Minh hiện có), thuộc xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Toàn bộ chiều dài của dự án là khoảng 2,6km, với phạm vi đầu tư công trình bao gồm thiết kế các nút giao, vuốt nối vào các công trình hiện có, xây dựng đường dân sinh, đường hoàn trả, hệ thống đường gom và công trình dân sinh, cũng như công trình phòng hộ, chiếu sáng và tổ chức an toàn giao thông.

Ảnh minh họa

Dự án được lên kế hoạch xây dựng để đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe. Tổng mức đầu tư cho dự án này ước tính là hơn 1.000 tỷ đồng, được cấp từ ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí xây dựng là 734 tỷ đồng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là 127 tỷ đồng, và phần còn lại sẽ được sử dụng cho tư vấn thiết kế, giám sát và dự phòng.

Kế hoạch triển khai của dự án dự kiến chọn nhà thầu trong quý II/2024 và bắt đầu khởi công trong quý III cùng năm. Thời gian thi công dự kiến là 18 tháng tính từ ngày khởi công.

Dự án đường cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang, kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, được xem là một công trình trọng điểm quốc gia và mang tính chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang và Phú Thọ. Việc hoàn thành và đưa tuyến đường vào sử dụng sẽ giảm thiểu thời gian di chuyển giữa các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế - xã hội trong vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Tiến Minh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu