Đâu là “bí kíp” hút khách du lịch của Đà Nẵng?
(THPL) - Lễ hội pháo hoa quốc tế, các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, độc đáo đã giúp du lịch Đà Nẵng có một mùa hè “bội thu”, cả về doanh số, lượng khách và vị thế trên bản đồ khu vực.
Tin liên quan
- Nhiều hoạt động vui Xuân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ tại phố cổ Hà Nội
Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách sạn tốt nhất Việt Nam năm 2025
Sắp khởi động lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City
Điều gì khiến khách Hàn Quốc yêu thích du lịch Việt Nam?
Profile khủng của "gã khổng lồ" đứng sau Triển lãm "Sinh vật huyền bí phương Đông" tại Ocean City
» Đà Nẵng cần làm gì để không “đánh rơi” thương hiệu “thành phố pháo hoa”
» Sân bay Đà Nẵng quá tải sau lễ hội pháo hoa quốc tế
» Mãn nhãn đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
161 chuyến bay/ngày đến Đà Nẵng
Những ngày cuối tuần trong tháng 6, thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, Sân bay quốc tế Đà Nẵng thường xuyên đông nghẹt du khách đến và đi. Số lượng chuyến bay đến thành phố có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật). Dịp chung kết DIFF 2023, ngày cao điểm có tới 161 chuyến bay đến Đà Nẵng.
Những sự kiện quy mô lớn như DIFF chính là thỏi nam châm thu hút khách đến Đà Nẵng
Trong những đêm diễn ra Lễ hội pháo hoa, thành phố “tất bật” chẳng khác nào thời điểm trước Covid-19. Lượng khách tăng, kéo theo những ngày hè “bội thu” cho ngành dịch vụ. Các khách sạn, quán ăn trong thành phố thường xuyên hoạt động gần như hết công suất. Những tuyến đường trung tâm đông tắc. Bãi tắm Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành… ken kín du khách mỗi chiều…
6 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt, tăng 11,3 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 2,578 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022. Chỉ riêng trong thời gian tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, lượng khách lưu trú ước đạt khoảng hơn 942.000 lượt, tăng 29% so với dịp lễ hội pháo hoa năm 2019 - thời điểm du lịch Đà Nẵng đang đạt đỉnh cao.
Khách xem pháo hoa từ khách sạn Novotel Đà Nẵng.
Kết quả, doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm của Đà Nẵng vô cùng khả quan với 10.618 tỷ đồng, tiếp tục lọt top 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam về doanh thu du lịch. Đà Nẵng đang dần tìm lại được ánh hào quang và tái khẳng định thương hiệu thành phố đáng đến hàng đầu Việt Nam.
Hệ sinh thái du lịch đẳng cấp là chìa khóa thành công
Lễ hội pháo hoa quốc tế không phải là “căn nguyên” duy nhất cho sự sôi động trở lại của Đà Nẵng năm nay. Hàng loạt sự kiện, triển lãm, lễ hội đã và đang được thành phố tổ chức, từ Liên hoan phim châu Á, chuỗi lễ hội Ba Na WOW Summer, đại nhạc hội Danang Electronic Carnival tại Công viên Biển Đông; không gian check-in tại triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng dưới chân cầu Rồng…, làm nên sức hút độc đáo cho thành phố sông Hàn.
Cùng với đó, suốt hơn 15 năm qua, Đà Nẵng đã không ngừng bổ sung vào hệ sinh thái những sản phẩm du lịch của mình những “đặc sản” thậm chí đã nổi tiếng khắp thế giới trên cả lĩnh vực vui chơi – giải trí lẫn du lịch nghỉ dưỡng. Đó là Cầu Vàng – “gương mặt thương hiệu” của du lịch Đà Nẵng, là khu du lịch Sun World Ba Na Hills, là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Công viên châu Á - Asia Park…
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là điểm đến không thể bỏ qua của du khách
Chính hệ sinh thái này đã giúp thành phố từng bước khẳng định vị thế điểm đến giàu trải nghiệm bậc nhất miền Trung, và đem lại doanh thu du lịch luôn nằm trong tốp đầu cả nước - điều mà không ai dám mơ ước 15 năm trước, khi Đà Nẵng chỉ là trạm trung chuyển với nghèo nàn trải nghiệm.
Nhờ đa dạng sản phẩm, gia tăng sự kiện và trải nghiệm, thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách khi đến Đà Nẵng cũng gia tăng đáng kể trong những năm qua. Nếu như năm 2007, số ngày lưu trú của khách chỉ dừng ở con số 1,67 ngày đối với khách quốc tế, 1,62 ngày với khách nội địa. Chi tiêu bình quân là 470.000 đồng một khách nội địa một ngày, khách quốc tế là 50 USD một người một ngày. Thì đến năm 2019, khách quốc tế lưu trú tại Đà Nẵng bình quân là 3,6 đêm; khách nội địa là 3 đêm; chi tiêu bình quân chung của 1 lượt khách quốc tế tại Đà Nẵng là trên 5,32 triệu đồng, khách nội địa là 2,75 triệu đồng.
Những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ cũng đã góp phần giúp ngành du lịch thành phố không ngừng thăng hạng. Theo thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng 463 lần. Năm 2019 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của du lịch Đà Nẵng, thể hiện qua con số 8,6 triệu lượt du khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, mang về tổng thu ước đạt 30.973 tỷ đồng. Thành phố cũng phấn đấu đến năm 2030 sẽ đón từ 13-14 triệu lượt khách.
Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho rằng việc đưa vào nhiều sản phẩm, dịch vụ mới và tổ chức các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế đã giúp du lịch thành phố phục hồi và phát triển mạnh mẽ.
“Các doanh nghiệp lớn như Sun Group đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, tạo nên hệ sinh thái các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao. Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 là một sự kiện thương hiệu của thành phố, đã quảng bá và thu hút rất đông du khách. Lễ hội này chính là cú hích lan tỏa và thúc đẩy du lịch thành phố tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”, ông Vương nói.
Với tâm huyết của thành phố cũng như các doanh nghiệp tư nhân trong đầu tư để gia tăng sản phẩm, trải nghiệm du lịch, nhiều chuyên gia dự báo, Đà Nẵng sẽ sớm tái xuất trên các bảng xếp hạng điểm đến “bận rộn” và được yêu thích nhất của khu vực và trên thế giới.
PV
Tin khác
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Bầu Hiển thưởng đậm cho Duy Mạnh, Thành Chung, Hai Long… tại Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc...17/01/2025 21:14:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024