15:10 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đấu giá các tác phẩm nghệ thuật cùng thắp sáng Đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường”

18:28 22/08/2024

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” nhằm khơi dậy sức mạnh cộng đồng trước thềm năm học mới 2024 – 2025 do Tạp chí Mỹ thuật cùng Tạp chí Gia đình Việt Nam, Nhà Đấu giá Le Auction House và các nghệ sỹ tại Hà Nội xây dựng.

Sự kiện không chỉ đơn thuần là một buổi gây quỹ, mà là một hành trình kết nối yêu thương, hướng tới việc chia sẻ những khó khăn cùng các em học sinh ở xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nơi mà cuộc sống vẫn còn nhiều thử thách khó khăn do trải qua đợt mưa lũ vừa qua. Thông qua đêm nhạc thiện nguyện và đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, chương trình mong muốn không chỉ quyên góp những món quà mà còn trao gửi nhiều đồ dùng thiết thực như quần áo, sách vở, đồ dùng học tập… Đặc biệt, sự kiện này còn mang ý nghĩa khích lệ những tài năng trẻ, những em học sinh đã vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập.

Các “Nghệ sỹ, MC” đóng góp thiện nguyện tại chương trình

Tháng 7 vừa qua, đợt lũ lụt đã tàn phá nặng nề xã Xím Vàng, vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nhiều tuyến đường bị sạt lở, các hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến cuộc sống của họ trở nên bế tắc hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó, sự hỗ trợ của cộng đồng trở nên cấp thiết kịp thời. Chương trình không chỉ là một hành động thiện nguyện; nó còn là biểu tượng của lòng nhân ái, tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ, để các em học sinh nơi đây có cơ hội tiếp tục đến trường, chinh phục ước mơ và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. Với sự chung sức của mọi cá nhân và tổ chức, hy vọng rằng chương trình sẽ mang lại ánh sáng hy vọng cho những mảnh đời còn khó khăn, giúp họ vươn lên từ những mất mát và thử thách.

Bên cạnh đêm nhạc sẽ diễn ra tại phòng trà Skyline Entertaiment, 36A Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội, với sự tham gia của NSND Hà Vy, NSND Tố Uyên, Ca sỹ Lê Minh Tuyến (Á quân nhạc kịch Thính phòng toàn quốc 2004), Ca sỹ Lê Hồng Phong (Quán quân giọng hát hay Hà Nội 2022), Ca sỹ Huyền Anh (Top 4 Sao Mai 2023), Ca sỹ Bích Ngọc, Nhật Trường, Mai Trần Lâm, MC – Ca sỹ Nguyễn Hữu Chiến Thắng, trong sự kiện Nhà Đấu giá Le Auction House dự kiến sẽ đấu giá các tác phẩm nghệ thuật để gây quỹ, với mong muốn được chung sức, lan tỏa nhiều giá trị cộng đồng cao đẹp. Theo đó, toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động đấu giá sẽ được gửi về quỹ Tạp chí Gia Đình Việt Nam để quy đổi sang hiện vật và quà tặng để gửi tới các em nhỏ tại trường Mầm non và trường Tiểu học Xím Vàng, xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Cụ thể, Nhà Đấu giá Le Auction House đã tinh chọn ra 03 tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao tới từ họa sĩ Bùi Tuấn Thanh

1- Tác phẩm: Chăn trâu (Chất liệu: Sơn mài; Kích thước: 52 x 68 cm; Ký dưới phải)

Thông tin thêm: Nghệ thuật vẽ sơn mài của Bùi Tuấn Thanh phản ánh rất rõ tinh thần nghiêm cẩn nghiên cứu chất liệu và khắc họa cảnh vật sinh động. Đơn cử, bức vẽ “Chăn trâu” mang không khí của một chiều hè. Niềm vui toát ra từ cả nhân vật lẫn chú trâu tựa như một cuộc rong chơi. Phong cảnh làng mạc hiện lên vừa trữ tình vừa duy mỹ với rặng tre đùa gió trên nền trời đỏ vàng rực sáng phía sau.

2- Tác phẩm: Thuyền đêm trăng (Bến trăng) (Chất liệu: Sơn mài; Kích thước: 31 x 62 cm; Ký dưới phải)

Thông tin thêm: “Thuyền đêm trăng” là một điển hình cho thấy sự tài hoa của họa sĩ khi nắm bắt được tinh thần cảnh vật và thông qua kỹ nghệ sơn mài làm nổi bật lên điều đó. Tác phẩm chứa đựng một thoáng tâm tình, đối thoại với người xem bằng bảng màu trầm tĩnh mịch. Tại đây, hiện thực và lãng mạn đan cài, gợi mở những miền miên man trong tâm thức.

3- Tác phẩm: Đàn gà (Chất liệu: Sơn mài; Kích thước: 50 x 60 cm)

Thông tin thêm: Vẽ là nhu cầu tự thân nhưng bản sắc thể hiện tinh thần. Không chỉ kỹ lưỡng trong việc thể hiện chất liệu và tâm thức, các tác phẩm của người nghệ sĩ phần nào cũng phát lộ những vọng ước về đời sống. Một đàn gà đủ trống, đủ mái, đông con trong tác phẩm sơn mài “Đàn gà” mang lý tưởng ấm no và quần tụ. Mọi chi tiết nhỏ, từ góc nhìn gần, rộng mở ra phía sau thấy cả khung trời rộng cho tới lớp rơm được rải dưới đàn gà và xếp ụ xa xa đều ám chỉ những điều lạc quan trong dựng xây đời sống gia đình. Tranh đơn giản nhưng giàu ngụ ý.

Họa sĩ Bùi Tuấn Thanh sinh ngày 07/11/1941 tại Hà Nội. Ông tự học vẽ từ năm 15 tuổi qua các tài liệu tiếng Pháp và sau này theo học, tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội khóa đầu tiên. Ông theo đuổi đam mê vẽ sơn mài truyền thống và trau dồi kỹ thuật điêu luyện. Đồng thời, ông cũng tham gia giảng dạy, đào tạo thêm nhiều lứa học sinh xuất sắc như Bùi Hữu Hùng, Doãn Chí Trung, Trần Đình Khanh, Vũ Thùy Hương, Nguyễn Huy Hoàn… Nhiều người trong số đó đã tạo được vị thế riêng trong giới mỹ thuật nước nhà.

Với ba tác phẩm chọn lọc để đấu giá thiện nguyện, đây cũng là dịp Nhà Đấu giá Le House Art lan tỏa thêm tinh thần nhân văn cao đẹp tới cộng đồng bảo trợ, sưu tập nghệ thuật. Đóng góp này từ phía Le Auction House cũng chính là trách nhiệm xã hội mà nhà đấu giá muốn kết nối với nghệ thuật, khơi dậy lòng nhân ái và kết nối những giá trị tích cực trong cộng đồng lớn, đồng thời chung tay với các tổ chức, góp phần góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động thiện nguyện luôn là một trong những mục tiêu quan trọng hàng năm của Tạp chí Mỹ thuật cũng như Tạp chí Gia đình Việt Nam. Đặc biệt trong thời gian qua, khi chứng kiến những khó khăn mà các em học sinh phải đối mặt sau đợt lũ lụt, khi năm học mới đang cận kề.

Để chương trình diễn ra một cách ý nghĩa và hiệu quả, Tạp chí Mỹ thuật, Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng các nghệ sĩ rất mong nhận được sự ủng hộ từ các cá nhân, doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm trên khắp mọi miền tổ quốc.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin gửi về: Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Địa chỉ: Số 2 Lê Đức Thọ, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Số tài khoản: 113000087065, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Tây Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản xin ghi rõ: Ủng hộ các em học sinh lũ lụt tại Sơn La.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu