Dấu ấn thiên nhiên trên những công trình kiến trúc tuyệt phẩm
(THPL) - Hơn 32 triệu kết quả hiển thị trong 0,62 giây khi tìm kiếm từ khóa “kiến trúc xanh” trên Google Việt Nam đã khẳng định vấn đề nóng bỏng của định hướng phát triển xanh trong kiến trúc. Trong bối cảnh “bê tông hóa” như hiện nay, sự ảnh hưởng của thiên nhiên là yếu tố quyết định đến tính bền vững và giá trị sử dụng của mỗi công trình.
Tin liên quan
- Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
» Khơi nguồn cảm hứng thiên nhiên với căn hộ D'. El Dorado
» Họa sĩ Văn Dương Thành sáng tác 22 thác phẩm mới về Mẹ thiên nhiên của nhiều đất nước
Thử thách hoàn thiện chỉnh thể nghệ thuật giữa thiên nhiên và kiến trúc
Mức độ phát triển của công nghệ và đô thị hóa ngày nay gần như tỉ lệ thuận với sự ngăn cách giữa cá nhân và thiên nhiên. Đặc biệt tại các nước đang phát triển như Việt Nam, không gian xanh tại đô thị đang ngày càng thu hẹp, ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của người dân. Nhiệm vụ đưa thiên nhiên về gần hơn với không gian sống hiện đại trở thành bài toán cấp thiết đặt ra cho người làm xây dựng, kiến trúc và quy hoạch đô thị.
“Cách của Tezuka” khi giải quyết bài toán kiến trúc xanh tại Nhật Bản
Vận dụng tài tình các yếu tố thiên nhiên trong xây dựng chính là cách kiến trúc sư Takaharu Tezuka kiến tạo một loạt công trình như Trường mẫu giáo Fuji, Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Echigo Matsunoyama, Công trình Roof House...
Trường mẫu giáo Fuji là một không gian mở, thoáng mát và trong lành trong lòng thành phố Tachikawa
Những công trình của ông là ví dụ điển hình của hình mẫu “kiến trúc xanh” với sự hiện diện của những cây cổ thụ, những khung cửa sổ mở rộng đón không khí mát mẻ của mùa hè, không gian sinh hoạt trên mái công trình…
Cách người Việt kiến tạo “công trình xanh” trong lòng đô thị
Không nằm ngoài định hướng phát triển xanh trên thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều ứng dụng kiến trúc xanh trong xây dựng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long và chuỗi các tòa nhà căn hộ cao cấp như chung cư Athena Complex Xuân Phương, Florence, tổ hợp Gamuda Garden…
Lời giải cho bài toán kiến trúc xanh tại các công trình này là gia tăng không gian mở và ứng dụng các vật liệu thiên nhiên như đá tự nhiên, gỗ tự nhiên, các sản phẩm mây tre cói…
Không gian mở ấn tượng của Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long tại thành phố vịnh
Hơn 65.000 m2 sàn, tường đá tự nhiên FLC STONE được sử dụng đã thổi hồn thiên nhiên vào không gian đẳng cấp của Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long
Phối cảnh Chung cư Athena Complex Xuân Phương với nhiều không gian mở. Đây cũng là công trình sử dụng đá tự nhiên FLC STONE trong nội – ngoại thất.
Kiến trúc xanh không chỉ là định hướng mà sẽ dần trở thành yêu cầu bức thiết trong kiến trúc hiện đại. Ngày càng nhiều các công trình sử dụng vật liệu thiên nhiên như đá tự nhiên thay cho các sản phẩm công nghiệp, nhân tạo vì những tính năng xuất sắc mà vật liệu này đem lại. Không chỉ an toàn và có độ bền, độ chống xước, độ bóng cao, giảm bớt chi phí bảo hành trong quá trình sử dụng, đá tự nhiên còn đóng vai trò như một chiếc điều hòa thiên nhiên, giúp công trình thoáng mát vào mùa hè và giữ nhiệt lượng vào mùa đông.
Tại Việt Nam, FLC STONE là một trong số ít công ty cung cấp đá tự nhiên chất lượng, chủ động khai thác – sản xuất cho đến khâu cuối cùng là thi công, lắp đặt tại công trình. Sản phẩm đá tự nhiên FLC STONE đã trở thành giải pháp kiến trúc xanh cho nhiều dự án quy mô trên cả nước. Mới đây nhất, Nhật Bản – một trong những thị trường được đánh giá là khó tính nhất thế giới đã đánh giá cao và nhập khẩu đá tự nhiên của FLC STONE đem đến triển vọng hợp tác và phát triển kiến trúc xanh tại hai nước Việt – Nhật.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp các loại đá tự nhiên phục vụ trang trí nội và ngoại thất các công trình; đá nguyên khối dùng cho các sản phẩm điêu khắc, mỹ thuật, tượng đài và đá nghiền dành cho các công trình xây dựng. Với nguồn đá được tuyển chọn từ các mỏ đá tốt nhất tại tỉnh Thanh Hóa, các sản phẩm đá mang thương hiệu FLC Stone đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 về chất lượng, độ bóng, độ bền nén và độ bền uốn. Đá FLC Stone ưu việt về mẫu mã và màu sắc, được lựa chọn trong nhiều công trình xây dựng và đáp ứng được thị hiếu của các thị trường xuất khẩu Châu Âu, châu Á và châu Úc... Website: www.flcstone.vn Hotline: 0981 099 922 - 0982 632 299 Email: info@flcstone.vn Văn phòng giao dịch: Tầng 5, FLC Landmark Tower, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội Showroom: Số 02, Ngõ 31, Cầu Diễn, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội |
PV
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt