17:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dấu ấn sáng tạo của tuổi trẻ MobiFone

09:03 23/03/2022

(THPL) - Với vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh, nhiệm kỳ 2016 - 2022, tuổi trẻ MobiFone đã thực hiện 4.669 sáng kiến, đề tài; 395 công trình thanh niên, qua đó góp phần làm lợi cho tổng công ty hàng chục tỷ đồng.

Tuổi trẻ MobiFone: Sáng tạo là nhiệm vụ  

Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối DNTƯ gồm 25 cơ sở Đoàn trực thuộc với 2.252 đoàn viên. 

Xác định rõ mục tiêu “Sáng tạo là nhiệm vụ,tuổi trẻ MobiFone đẩy mạnh phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp của Đoàn Khối DNTƯ; các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị, từ đó thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng mềm góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của tổng công ty.

Trong giai đoạn 2016-2020, đã có 4.669 sáng kiến, đề tài được đoàn viên thanh niên chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu; 395 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện.

Nhiều hoạt động tuổi trẻ sáng tạo được vinh danh như: giải nhất toàn quốc của TƯ Đoàn trong cuộc thi Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính năm 2018; 3 cán bộ đoàn MobiFone được tuyên dương là gương thủ lĩnh đoàn tiêu biểu của phong trào sáng tạo có mô hình hay mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp tại “Diễn đàn đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp”; 5 sản phẩm của đoàn viên thanh niên MobiFone nhận giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp" lần thứ I năm 2019 và 6 sản phẩm nhận giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp" lần thứ II năm 2021; giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 với sản phẩm Chuyển đổi số công tác vận hành khai thác do TƯ Đoàn tổ chức…

Thời gian qua, phong trào Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ MobiFone liên tục mở rộng về quy mô với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, ngày càng đi vào chiều sâu, tạo dấu ấn trong cộng đồng.

Các mô hình tình nguyện ý nghĩa, thiết thực đang được nhân rộng như: “Xuân yêu thương cùng MobiFone”, “MobiFone - Cùng em đến trường”, “Xây trường cho em”, “MobiFone - Bữa cơm nghĩa tình”, “MobiFone - Kết nối yêu thương”, “MobiFone - Phủ sóng yêu thương”, “Ấm tình MobiFone”, “MobiFone Xanh”,…

Trong đó, tuổi trẻ MobiFone tích cực triển khai các đợt hoạt động lớn trong năm như Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên tình nguyện, Tình nguyện hè, Tình nguyện mùa đông...; tham gia xây dựng 12 nhà nhân ái cho các gia đình chính sách; hỗ trợ kinh phí thực hiện xây dựng các tuyến đường bê tông và 5 điểm trường vùng cao; tích cực thực hiện các hoạt động thiết thực và kịp thời để chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch như chương trình hạt gạo tình thương, ủng hộ thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản...; tặng quà, học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho gần 10.000 thiếu nhi, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp văn hóa và truyền thống của Người MobiFone. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chiến dịch “MobiFone-Những giọt máu Hồng” thu hút 4.548 người tham gia hiến máu.

Tuổi trẻ MobiFone còn tích cực thực hiện các cuộc vận động Nghĩa tình biên giới hải đảo, chương trình “Vì các chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo”, phong trào “Hướng về Trường Sa thân yêu”, ”Vì chủ quyền vì biển đảo quê hương”,… thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tăng cường công tác giúp đỡ gia đình thân nhân cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới hải đảo. 

Tổng giá trị thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ MobiFone nhiệm kỳ vừa qua là 12.460.412.000 đồng.

Phát huy tinh thần xung kích trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, MobiFone phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải chuyển đổi số một cách mạnh mẽ. Với vai trò, mục tiêu là doanh nghiệp dẫn dắt về chuyển đổi số, bên cạnh nhiệm vụ cung cấp hạ tầng số, triển khai đổi mới kỹ thuật phục vụ nhu cầu chuyển đổi số quốc gia, MobiFone thực hiện đẩy mạnh công tác xây dựng nền tảng số, con người số. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên là nòng cốt xung kích trong các hoạt động tiêu biểu phục vụ công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Bí thư Đoàn Tổng công ty Nguyễn Mạnh Hiếu đã khẳng định trong Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021: “Hành trình “vượt bão” vừa qua là một minh chứng cho sự đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách của tuổi trẻ MobiFone. Chúng ta sẽ hành động mạnh mẽ hơn nữa để xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; lực lượng tiên phong bước chân vào những không gian mới của tổng công ty”.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn Tổng công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 - đại hội điểm cấp Trung ương Đoàn, 25 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn MobiFone đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027. Các đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới, những gương mặt đại diện cho sức trẻ ở các đơn vị với nhiệt huyết và nguồn năng lượng tràn đầy, xứng đáng là thế hệ kế cận tương lai.

Hướng tới năm 2022 và Đại hội Đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2022-2027, với khẩu hiệu hành động Đoàn kết - Tiên phong - Sáng tạo - Hiệu quả, các Đoàn cơ sở đã có những phương hướng, kế hoạch hoạt động cụ thể, vừa phát triển phong trào thanh niên, vừa thúc đẩy hoạt động SXKD tại đơn vị, cũng như góp phần vào sức trẻ MobiFone cống hiến, đóng góp cho chiến lược phát triển tổng công ty trong kỷ nguyên số. 

Đoàn Thanh niên MobiFone tiếp tục xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, dám nghĩ - dám làm - dám chịu trách nhiệm, có ước mơ, hoài bão, khát vọng góp phần khẳng định vị trí chủ lực, then chốt trong ngành viễn thông cũng như trong nền kinh tế quốc dân...

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu