16:20 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dat Xanh Services - Kết quả kinh doanh chuyển biến tích cực, LNST 6 tháng đầu năm đạt gần 130 tỷ

14:49 29/07/2024

(THPL) - Nửa đầu năm 2024, trước những chuyển biến có phần tích cực của thị trường bất động sản cùng sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh, Dat Xanh Services (HOSE: DXS) lấy lại được đà tăng trưởng lợi nhuận với việc ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt gần 130 tỷ, trong đó LNST của công ty mẹ đạt xấp xỉ 70 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh cải thiện tích cực , hướng dẫn chu kỳ tăng trưởng mới

Theo số liệu báo cáo tài chính được công bố, doanh thu tĩnh 6 tháng đầu năm 2024 của DXS đạt 1,237 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023 (991 tỷ đồng), hoàn thành 104% chỉ tiêu 6 tháng đầu năm, lập kế hoạch đạt 52% chỉ tiêu đạt được giao tại ĐHĐCĐ 2024. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận đạt đạt 520 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 69,2 tỷ lệ so với mức lỗ 57,7 tỷ lệ tương tự năm 2023, hoàn thành 82% chỉ tiêu 6 tháng đầu năm, lũy kế đạt 41% chỉ tiêu năm 2024. Kết quả kinh doanh tích cực hơn so với cùng kỳ năm 2023 chủ yếu đến từ lượng giao dịch bất động sản được cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh nhiều phương thức, kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2024 của Đất Xanh Services được đánh giá là khả thi và có cải tiến tích cực so với mặt bằng chung. Kết quả này là do cấu trúc chiến lược tái sinh được thực hiện khảo sát sao và liên tục, cùng với đó là các chiến lược kinh doanh doanh thu hoạt động ứng dụng và chào đón bất kỳ sự phát triển mới nào của thị trường.

Dịch vụ Đất Xanh ghi nhận doanh thu thu tỷ lệ, thu lại tăng trưởng lợi nhuận – kết quả kinh doanh cải thiện tích cực trong nửa đầu năm 2024.

Nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín thương mại , chú ý xây dựng và phát triển công nghệ

Hướng dẫn về kết quả kinh doanh tiêu chuẩn và phát triển bền vững, thời gian qua hệ thống Dịch vụ Đất Xanh đã hoàn thành chiến dịch cấu trúc tái sinh toàn diện, định hướng lại mô hình kinh doanh để tối ưu hóa nguồn lực và thế Của từng công ty thành viên (CTTV) trực thuộc hệ thống.

Hoàn thiện hệ sinh thái Bất động sản toàn diện, thông qua hệ thống CTTV, Đất Xanh Services tập trung Cung cấp cả hoạt động môi trường sơ cấp, môi giới thứ cấp, môi giới cho thuê, môi trường BĐS thương mại , quản lý vận hành và khai thác tài sản, thẩm định giá, dịch vụ tài chính chính và các dịch vụ hỗ trợ bổ sung khác…

Bên cạnh việc duy trì mảng hoạt động môi trường cốt lõi, việc định hướng các CTTV có năng lực tập trung đầu tư phát triển dự án như Regal Group (miền Trung), Link Group (miền Nam) Cara Group (miền Tây) hướng đến mục tiêu tạo nguồn cung cấp sản phẩm Bất động sản ổn định cho cả hệ thống Dịch vụ Đất Xanh cũng như thị trường trên cả nước.

Đồng thời, Dịch vụ Đất Xanh tiếp tục tiên phong,chú quan trọng phát triển và ứng dụng nền tảng công nghệ theo xu hướng hiện đại và tiên tiến, tiện ích, tối ưu hiệu suất của người dùng… Thông qua CTTV iHouzz, Dat Xanh Services ghi nhận nhiều thành phần biểu tượng trong mảng công nghệ BĐS, từ việc tạo nền tảng công nghệ động đất có khả năng xử lý giao dịch với tốc độ kỷ lục, đạt hàng ngàn sản phẩm trong một sự kiện mở bán, đến việc xây dựng hệ thống sàn môi trường công nghệ iHouzz. Nền tảng công nghệ độc quyền của hệ thống Dịch vụ Đất Xanh là công cụ tiên phong trong việc phát triển hình thức bán hàng trực tuyến, chuyển sức trực tuyến thông qua xác thực nhận bằng mã OTP hoặc cho phép giao dịch bán sản phẩm chéo trên ứng dụng, từ việc đặt chỗ, set up a clock setting.

Từ những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, vừa qua, hệ thống Đất Xanh Services đã được giải quyết tên ở nhiều hạng mục quan trọng trong lễ Vinh danh nghề Môi bất động sản Việt Nam – VARS AWARDS 2024.

Tổng giám đốc Dịch vụ Đất Xanh – Bà Phạm Thị Nguyên Thanh nhận danh hiệu Cầu Vàng.

Đất Xanh Services cùng các CTTV trực thuộc hệ thống như Đất Xanh Miền Bắc và Đất Xanh Miền Tây đều được tôn vinh với danh hiệu “Cầu vàng” - giải thưởng thương hiệu quốc gia của nghề môi giới Đất Xanh. Ngoài ra, các CTTV khác như Công ty CP DXMD Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Địa Ốc Nam Trung Bộ cũng được vinh danh với Danh hiệu “Doanh nghiệp Môi trường bất động sản tiêu biểu”. Cùng với đó là hàng loạt giải thưởng cá nhân dành cho lãnh đạo, nhân viên xuất sắc thuộc hệ thống Dịch vụ Đất Xanh.

Chuyên gia Viện nghiên cứu Kinh Tế - Tài chính – Bất động sản Đất Xanh Services (Dat Xanh Services – FERI) đã nhận định, thị trường BĐS Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 đón nhận những diễn biến tích cực và có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ nhàng, hướng đến việc phát triển khả năng hơn trong năm 2025 và phục hồi từ năm 2026.

Ở thời điểm này, để phục vụ các chiến lược dài hạn và bổ sung các quy định mới, các doanh nghiệp môi trường nói chung đã và đang tăng cường mạnh mẽ tuyển dụng và đào tạo nhân kinh doanh, xây dựng đội ngũ đa năng, đa nhiệm.

Tại Đất Xanh Services, công tác tuyển dụng và đào tạo nhân sự cũng được quan tâm hàng đầu. Từ đầu năm 2024, công ty đã tuyển dụng thêm hàng trăm chuyên gia kinh doanh để phục vụ cho các kế hoạch bán hàng mới. Đồng thời, công ty cũng liên tục tổ chức các khóa học, đào tạo nội bộ thúc đẩy bồi dưỡng và cập nhật các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân sự trong bối cảnh hiện tại như kỹ năng lãnh đạo, quản lý đội đội, kỹ năng lập và phát triển kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng bán hàng, kỹ năng ứng dụng marketing trong thời đại số,…

Nửa cuối năm 2024 là thời điểm để các doanh nghiệp củng cố nội lực, thích ứng với bối cảnh thị trường bất động sản chuẩn được chuyển mình. Với sự chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực, nguồn vốn, sản phẩm, công nghệ và thương hiệu vững chắc, Đất Xanh Services đã sẵn sàng tâm thế cho một “đường đua” mới đầy sôi động trong thời gian sắp tới.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu