21:53 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đào, quất đua nhau xuống phố đón Tết Giáp Thìn 2024

17:51 19/01/2024

(THPL) - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thời điểm này, hương sắc của mùa xuân đã tràn ngập trên khắp các con phố của Thủ đô Hà Nội.

Trên khắp khu vực dọc theo đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu rộn ràng bởi hàng trăm chậu hoa, cây cảnh. Theo tìm hiểu, ngay từ đầu tháng 1/2024 các tiểu thương ở những làng nghề trồng cây cảnh đã vận chuyển đào, quất, bưởi cảnh.... trưng bày tại đây để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Đào và quất đua nhau xuống phố đón Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: VTC News

Dọc đường bên chợ hoa Quảng An sắc hồng của hoa đào đón Tết đang bao trùm. Thời điểm này, các tiểu thương chợ Quảng An đã bày bán rất nhiều cành đào phục vụ người dân đón năm mới. Tại đây, đào được bán chủ yếu là đào cành, trong đó đào bích chiếm đa số. 

Theo các tiểu thương, đào ở đây đa phần được nhập từ làng Nhật Tân (Hà Nội) nên hoa rất thắm và đẹp. Những cành nhỏ và vừa được bán với giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, cành to khoảng 800.000-1 triệu đồng.

Thời điểm này đã có khách tới tìm mua đào về chơi tết sớm. Ảnh: VietNamNet

Tại các tuyến phố Nguyễn Xiển, Tố Hữu,.. quất cảnh được bày bán khá nhiều để phục vụ khách mua về chơi Tết sớm. Riêng với đào, thời điểm hiện tại chỉ mới lác đác xuất hiện trên các con phố. Theo các tiểu thương, đào thường được bán vào khoảng giữa tháng Chạp đến chiều 30 Tết.

Theo chia sẻ của chị Trần Thuận, chủ vườn cây cảnh ở Vạn Phúc, Hà Đông cho biết, như mọi năm, năm nay chị cũng sẽ nhập đào về bán Tết, tuy nhiên phải một tuần nữa hàng mới về. Hiện tại chị mới chỉ nhập quất bonsai, cây cảnh nhỏ có thể để bàn, kệ phòng khách… Cũng theo chị Thuận, năm nay thị trường có vẻ ảm đạm hơn nên giá đào quất cũng có chút "nhẹ nhàng" hơn so với các năm trước.

Một số chủ nhà vườn khác cho biết, thời điểm hiện tại khách hàng chủ yếu tìm mua quất về chơi trước, vì quất sẽ chơi được lâu hơn đào. Năm nay nhiều chủ nhà vườn hướng tới dòng sản phẩm quất bonsai trồng trong bình, tượng sứ... không cao đồ sộ mà chỉ khoảng 30 - 50cm. Tuy nhỏ gọn nhưng các chậu quất rất bắt mắt.

Những chậu quất bonsai có giá dao động từ 200-400 nghìn đồng/chậu cây. Ảnh: Internet

Quất cảnh năm nay có nhiều mức giá, từ loại phổ thông có giá 200.000 đồng/1 cây đến các loại quất bonsai có giá hàng trăm triệu đồng. Đào năm nay có mức giá từ 300.000 đến vài triệu đồng cho một cành. Các cây đào cổ thụ, dáng cổ có mức giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Thông thường, các chợ hoa cây cảnh chỉ nhộn nhịp từ sau ngày Tết Táo quân (23 tháng Chạp). Hiện tại, cảnh giao dịch mua bán, đi dạo ở các điểm bán đào, quất vẫn còn khá thưa thớt.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu