23:47 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy và những điều tâm huyết với các chương trình thiện nguyện tại quê nhà

13:45 06/10/2023

(THPL) - Trong một phút ngẫu hứng khi điều phối chương trình "Thắp sáng yêu thương - mùa 4" 2023, đạo diễn Nguyễn Lan Vy đã trút hết mọi tâm tình về các dự án thiện nguyện mình đã thực hiện được đối với mảnh đất quê hương xứ sở - cố đô Huế.

Không chỉ là nữ đạo diễn “mát tay” – Nguyễn Lan Vy còn là một nhà hoạt động thiện nguyện sôi nổi tại địa phương.

Mới đây, tại Bệnh Viên TW Huế, chương trình "Thắp sáng yêu thương mùa 4" đã  diễn  ra  thành công ngoài mong đợi. Nối tiếp thành công từ những mùa trước với đầy tình yêu thương và lòng nhân văn của cá mạnh thường quân, chương trình Thắp sáng yêu thương vẫn tiếp tục được duy trì, tạo ra một đêm hội trăng rằm đúng nghĩa giúp các bé thiếu nhi một phần nào đó quên đi cơn đau của bệnh tật, tận hưởng một cái tết đoàn viên thật sự đong đầy và ấm áp.

Năm nay, mặc dù tình hình kinh tế vô cùng khó khăn nhưng đơn vị tổ chức là Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh TT Huế , Công Ty CP VKSTAR - nơi  đạo diễn Nguyễn Lan Vy đang công tác vẫn cố gắng vận động các mạnh thường quân, đặc biệt là các đối tác quen thuộc để dành tặng những phần quà thật sứ ý nghĩa và thiết thực dành cho các bệnh nhi.

Để  có được những  điều đó - "đầu  tàu" của  dự án là đạo diễn Nguyễn Lan Vy đã  phải  mất nhiều  tháng trời lên kế hoạch, vận  động  và  chuẩn  bị  mọi thứ từ những chiếc kẹo, những  cái  lồng  đèn,những  cái  bánh  ngọt  bùi... để  các  bé  thiếu  nhi  cảm  nhận  được  rõ  nhất  không  khí  cái  tết  đoàn viên  ngay... trong  sân  bệnh  viện.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy vừa tổ chức chương trình văn nghệ mừng tết đoàn viên cho các bệnh nhi tại Huế.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức tổng cộng đã có 400 phần quà được trao tặng, mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Ngoài ra, chương trình cũng dành một khoản kinh phí khá lớn để tổ chức một đêm hội đúng nghĩa với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và hoành tráng đến từ các văn nghệ sĩ nổi tiếng trên cả nước.

Chia sẻ về chương trình, đạo diễn Nguyễn Lan Vy, đại diện cho BTC cho biết: “Trung thu là một ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với thiếu nhi và con người Việt Nam. Đó được xem như một ngày tết đoàn viên, sum vầy và đầy ắp những niềm vui hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng may mắn tận hưởng một ngày lễ đoàn viên trọn vẹn.

Chính vì hiểu được sự mong đợi ước mơ mùa Tết Trung Thu từ các cháu thiếu nhi đang đau ốm điều trị bệnh tại bệnh viện TW Huế, BTC chúng tôi tổ chức Chương trình thiện nguyện với chủ đề Tết Trung thu “Thắp Sáng Yêu Thương” được tổ chức lần thứ 4, tại khoa nhi cho các bệnh nhân nhí tại bệnh viên TW Huế.

Một đêm Tết Trung Thu với chương trình nghệ thuật ý nghĩa, múa lân, phát quà bánh trung thu và những phần quà nhỏ khác, nhằm mang niềm vui tiếng cười cho các cháu nhỏ có thể quên đi bớt nỗi đau đang bị bệnh, chia sẻ sự vất vả cùng các phụ huynh, tiếp thêm nhiều động lực cho các con và quý cha mẹ, mong cho các em nhỏ được sớm khỏe mạnh trở về với gia đình, được đến trường và vui đùa cùng các bạn bè trang lứa.

Mặc dù kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, kinh phí hạn hẹn nhưng chị vẫn cố gắng duy trì chương trình ý nghĩa này từ nhiều năm qua.

Dĩ nhiên, đây là những phần quà mang nhiều ý nghĩa tinh thần hơn vật chất bởi chúng tôi hiểu rằng, các bé lẫn gia đình đã cảm nhận được tình đoàn kết, yêu thương mà mọi người dành cho nhau thông qua những gói quà nhỏ. Đây cũng được xem như một lời chúc tốt đẹp, bình an để các cháu mau chóng bình phục và quay lại nhịp sống bình thường”.

Không chỉ yêu nghề về lĩnh vực nghệ thuật, Đạo diễn Nguyễn Lan Vy cũng được biết đến là một doanh nhân khá tâm huyết với các hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng tại Thừa Thiên Huế. 

Ngoài các dịp lễ tết, chị cùng các mạnh thường quân vẫn tổ chức các hoạt động trao tặng, thăm hỏi dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Những hoạt động kinh doanh của công ty đều được gắn liền với các dự án phi lợi nhuận dành cho sinh viên, trí thức và các nghệ sĩ trẻ tại Huế. Giúp địa phương ngày một sôi nổi trong các phong trào nghệ thuật, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách thập phuơng khi ghé về cố đô.

Nữ đạo diễn cũng được đánh giá là người có trách nhiệm với địa phương khi luôn hết mình cho các hoạt động văn hoá văn nghệ tại tỉnh nhà cũng như địa phương lân cận. 

Được biết, chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn cặp đôi đạo diễn Phan Vĩnh Qúy và Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy khá nổi tiếng đến từ Huế với các chương trình mang đậm văn hoá dân gian.

Cả hai từng dàn dựng và là đạo diễn của nhiều chương trình lớn tại Huế như: Lễ hội Áo dài Festival 2018, Ngày hội Áo Dài Huế 2020, "Chợ quê ngày hội", "Sắc hè Đà Nẵng 2023… cặp đôi cũng là bạn thân của ca sĩ Long Nhật khi đồng hành cùng với anh trong các dự án nói về cố đô Huế.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu