18:25 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh "thắng lớn" trong liên hoan phim tại Mỹ

13:45 08/11/2021

(THPL) - Huỳnh Tuấn Anh được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim 'Phượng Khấu' tại LHP thế giới Châu Á 2021 cuối tuần qua.

LHP thế giới Châu Á (AWFF - Asian World Film Festival) là sự kiện thường niên được tổ chức tại Los Angeles, California (Mỹ) từ 2015. Năm nay sự kiện diễn ra từ 1-11/11 với sự tham gia của gần 100 phim đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Phượng khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh là một trong 3 phim Việt Nam tham gia liên hoan lần này. Đây cũng là lần đầu tiên AWFF trao giải cho phim dài tập bên cạnh phim điện ảnh.

Đại diện của Việt Nam đã được xướng tên tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc năm cho Huỳnh Tuấn Anh. Giám đốc AWFF Georges Jojo Chamchoum nói: "Phượng khấu chưa phải là một tác phẩm tốt về kỹ thuật và cao tay nghề nhưng những gì Phượng khấu mang tới liên hoan như một phong vị lạ, khác biệt và lộng lẫy trước các sắc màu dân tộc châu Á khác".

Giám đốc AWFF Georges Jojo Chamchoum và Nguyễn Hồng Nhung

Hội đồng giám khảo còn bất ngờ trước những trang phục cổ Việt Nam xuất hiện trong phim.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và Nguyễn Hồng Nhung - ca sĩ thể hiện ca khúc nhạc phim "Phượng khấu".

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ sau lễ trao giải ngày 6/11: "Phượng khấu còn rất bé nhỏ trước những tác phẩm lớn và hay của những nền điện ảnh lớn châu Á. Đây là một sự may mắn và chiếu cố lớn của BTC và hội đồng nghệ thuật vì tinh thần giữ gìn tính dân tộc, sự khác biệt trong đa dạng. Xin dành tất cả vinh quang và sự biết ơn đến từng thanh viên đã góp phần tạo ra Phượng khấu. Và cá nhân mình cần phải phấn đấu và học hỏi thật nhiều".

Họa sĩ, nhà điêu khắc Daniel K. Winn, trưởng ban tổ chức của Liên hoan phim dành nhiều lời khen cho đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng như bộ phim "Phượng khấu".

Phượng khấu đang được bán vé và công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim vào ngày 10/11 lúc 15h30 (giờ Los Angeles) tại hệ thống rạp Auditorium 6 của Mỹ.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu