16:18 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Danko Group trao tài trợ cho Trường mầm non Xuân La, Bắc Kạn

16:55 19/12/2020

(THPL) - Nhân dịp lễ bàn giao công trình từ thiện xây dựng điểm trường Khuổi Bốc, Trường mầm non Xuân La, huyện Pác Nặm, Bắc Kạn, ngày 16/12, đại diện Homevina Group đã đến điểm trường Khuổi Bốc, trao tài trợ bàn, ghế, chăn, đệm cho học sinh. Tổng giá trị tài trợ là 20 triệu đồng.

Đây là chương trình phối hợp cùng Báo Nông Nghiệp Việt Nam với Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Kạn và các đơn vị tài trợ khác trong việc chắp cánh ước mơ đến trường cho các em vùng cao.

Ông Nguyễn Viết Thắng, Phó Tổng Giám đốc Homevina Group trao tài trợ cho đại diện UBND huyện Pác Nặm và nhà trường

Công trình điểm trường Khuổi Bốc hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình gồm dãy nhà lớp học cấp 4 có diện tích 80m2, lợp mái tôn; đường giao thông bê tông dài 165m, rộng 2m; sân chơi bê tông rộng hơn 200m2… Cả cô và trò Trường mầm non Xuân La đều tràn ngập niềm vui, hân hoan trong ngôi trường mới được xây dựng khang trang, còn mùi sơn mới.

Cô và trò điểm trường mầm non Khuổi Bốc trong ngôi trường mới

Ông  Nguyễn Đình Điệp, Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm cho biết, huyện Pác Nặm được thành lập trên cơ sở tách ra từ 10 xã nghèo nhất của huyện Ba Bể, với dân số trung bình 33.452 người. Cách trung tâm Thành phố Bắc Kạn hơn 90 km, Pác Nặm là một trong 62 huyện nghèo của cả nước được hỗ trợ từ Chương trình 30a của Chính phủ, 70% xã thuộc diện hỗ trợ từ Chương trình 135. Điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn, những chương trình từ thiện của những nhà hảo tâm sẽ giúp đời sống của người dân được cải thiện và  bớt khó khăn hơn phần nào. Món quà từ, Báo Nông Nghiệp Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình Bắc Kạn và các nhà hảo tâm như Homevina Group... là những hành động vô cùng ý nghĩa, giúp cho hơn 30 em học sinh của bản dân tộc Mông Khuổi Bốc được đến trường thuận lợi và có điều kiện học tập tốt hơn. Rất mong có thêm nhiều những chương trình như vậy đến với huyện Pác Nặm.

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ tại lễ bàn giao công trình xây dựng điểm trường Khuổi Bốc, Trường mầm non Xuân La

Với trẻ vùng cao, hành trình “kiếm tìm con chữ” chưa bao giờ là dễ dàng. Có một điểm trường mới, khang trang, kiên cố hơn để tránh mưa tránh gió, nhất là tránh được cái lạnh cắt da cắt thịt nơi vùng cao chính là mong ước của tất cả thầy cô giáo và học sinh tại điểm trường Khuổi Bốc, giúp các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của những mầm non tương lai đất nước.

Ông Nguyễn Viết Thắng, Phó Tổng Giám đốc Homevina Group chia sẻ tại buổi lễ bàn giao điểm trường

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Viết Thắng, Phó Tổng Giám đốc Homevina Group chia sẻ: "Với tâm niệm “cho đi mùa xuân ta sẽ nhận về nắng ấm”, vì thế song song với hoạt động kinh doanh, Homevina Group luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Món quà hôm nay Homevina Group trao tặng cho nhà trường với mong muốn giúp các em nhỏ Trường mầm non Xuân La sẽ có cơ hội được học tập trong điều kiện tốt hơn, nuôi dưỡng và chắp ánh ước mơ đến trường của các em nhỏ vùng cao. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện trong thời gian tới để có thể san sẻ phần nào trách nhiệm đối với xã hội."

Trần Thu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu