15:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Danh ca Khánh Ly miệt mài góp lá yêu thương để trả nợ ân tình xứ sở

09:09 04/05/2019

(THPL) - Live concert Người về bỗng nhớ được tổ chức tối 5/5 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội được xem là show diễn đặc biệt nhất của Khánh Ly kể từ lần đầu về Việt Nam biểu diễn vào năm 2014.

Đến thăm các cháu nhỏ thiếu may mắn, Khánh Ly đã hát ca khúc “Như một hòn bi xanh” của Trịnh Công Sơn. Bài hát viết:”Vui buồn ta cùng chọn, nơi này là quê hương! Này em, trong mỗi con tim nhớ mang quê hương của mình!”

Quản lý của nữ sĩ, Quang Thành chia sẻ bên lề tour diễn, nữ danh ca sẽ không ngừng đi thiện nguyện gây quỹ trong thời gian tới.

Danh ca Khánh Ly và Tùng Dương sẽ có sự kết hợp đặc biệt trong Người về bỗng nhớ. 
Trong hai năm qua, đã có nhiều đồn đoán về sức khoẻ của Khánh Ly. Đỉnh điểm của những tin đồn tàn nhẫn về danh ca là cái chết của nữ sĩ trước tour diễn của bà vào năm ngoái. Vốn bình thản trước những tin đồn cùng việc cuộc đời trải nhiều sóng gió, nhưng Khánh Ly cũng ít nhiều nói về sự ngưng lại sự nghiệp, về sự hài lòng với chặng đường đã qua. Bà đã chuẩn bị cho việc mình từ giã cuộc sống để về với chúa. Thông tin về tour diễn & hoạt động thiện nguyện khiến nhiều fan của danh ca xúc động, bồi hồi.

Live concert Người về bỗng nhớ được tổ chức tối 5/5 tới đây tại Nhà hát Lớn Hà Nội được xem là show diễn đặc biệt nhất của Khánh Ly kể từ lần đầu về Việt Nam biểu diễn vào năm 2014. Việc mời Tùng Dương là ca sĩ duy nhất trong show diễn là nỗ lực cống hiến trong sáng tạo nghệ thuật của nữ danh ca dành cho khán giả quê nhà. Bởi lẽ, đây là sự kết hợp giữa hai cá tính âm nhạc quá khác biệt. Khánh Ly tâm sự, bà hy vọng không có sự ném đá trong cuộc kết hợp lần này. Vì bà đã nhận nhiều sự ngờ hoặc trong nhiều cuộc kết hợp biểu diễn trước khi.

Dù được ví von giống như 2 cực trái dấu nhưng sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. 
Khánh Ly và Tùng Dương nếu được ví von sẽ giống như hai cực trái dấu, hai vùng trời khác nhau trong nghệ thuật. Đánh cược trong cuộc hội ngộ này, Khánh Ly kỳ vọng vào những thăng hoa bất ngờ, điểm nối giữa hai thế hệ nghệ sỹ. Bà hoàn toàn có lý vì Tùng Dương cũng đã rất thành công trong dự án Tùng Dương hát tình ca và các album tình ca thực hiện chung với Hà Trần, Thanh Lam. Vì thế, kết hợp với Khánh Ly càng đáng để chờ đợi.
Nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Bên cạnh Khánh Ly và Tùng Dương, đêm diễn còn có sự hội ngộ của nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn, vốn cũng là một cái tên không thể bỏ qua trong dòng chảy nhạc Trịnh đương đại cùng cách thể hiện đặc biệt riêng có của mình.
Lấy tên tác phẩm Người về bỗng nhớ của Trịnh Công Sơn là chủ đề concert, "Ru ta ngậm ngùi", "Ru đời đi nhé", "Xin cho tôi", "Cát bụi - Tình xa", "Xin mặt trời ngủ yên", "Hành hương trên đồi cao", "Dấu chân địa đàng", "Như Cánh vạc bay", "Người về bỗng nhớ", "Phôi Pha"... sẽ được làm mới và thể hiện bên cạnh hàng loạt các tình khúc nổi tiếng của các tác giả khác.
Khánh Ly được biết đến như là huyền thoại âm nhạc Việt Nam nổi tiếng và được mến yêu trên nhiều lãnh thổ trên toàn thế giới. Bà được bình chọn là 1 trong 10 ca sĩ có ảnh hưởng nhất Đông nam Á.Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1960, là miếng ghép quan trọng nhất và không thể tách rời với Bob Dylan Việt Nam – Trịnh Công Sơn, Khánh Ly có di sản nghệ thuật đồ sộ là hàng ngàn bản ghi âm, album, băng casset được ấn hành cùng nhiều bài viết được công chúng tán thưởng như một văn sỹ sau này được tập hợp trong cuốn Đằng sau những nụ cười được xuất bản tại Việt Nam 10 ngàn cuốn lần đầu tiên vào năm 2015.

Theo tiết lộ của bà Hoài Oanh – GĐ Đông Đô Show, người đã đồng hành cùng danh ca Khánh Ly trong hoạt động biểu diễn và từ thiện kể từ khi bà về nước tiết lộ thêm rằng, nữ sĩ vốn rất được yêu mến tại Việt Nam. Trong thời gian qua, ngoài đúc tượng ngọc Khánh Ly và Trịnh Công Sơn, nhiều lời đề nghị xây tặng nhà dưỡng lão, bảo tàng Trịnh Công Sơn – Khánh Ly… do nhiều mạnh thường quân vốn là fan của danh ca cũng đã trực tiếp chia sẻ với bà. Chính những tình cảm tuyệt vời như vậy đã khiến danh ca cảm thấy ấm lòng. Thậm chí bà sẵn sàng bước trên con đường an lạc phía trước và mỉm cười bởi tình yêu dành cho bà là quá lớn.
Ngoài biểu diễn, bà không ngừng tham gia hoạt động thiện nguyện trong lần trở lại này.
Ngoài biểu diễn, Khánh Ly không ngừng hoạt động thiện nguyện trong quỹ Vòng tay nhân ái dù chân có mỏi, gối có trùng. Bà đã chọn con đường trở về nơi bắt đầu, nơi có những người yêu mến Bà xuyên qua hai thế kỷ, về với những kỷ niệm từ sân trường bãi cỏ, những em bé không nhà, người già thao thức không nơi nương tựa, các bạn Vòng tay nhân ái nắm tay bà và những Thánh đường nơi có Chúa và Mẹ Marie che chở. 

Bà miệt mài góp lá yêu thương để trả nợ ân tình xứ sở.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu