19:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bom kinh hoàng ở Afghanistan, 80 người chết và 350 người bị thương

16:48 31/05/2017

(THPL) - Một vụ đánh bom ở khu vực ngoại giao ngay giữa lòng thủ đô Kabul ở Afghanistan hôm nay (31/5) khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và khoảng 350 người bị thương.

Theo BBC, vụ nổ xảy ra gần đại sứ quán Đức ở Kabul, tại quảng trường Zanbaq. Phần lớn nạn nhân là thường dân. Sức ép từ vụ nổ lớn đến nỗi hàng loạt cửa sổ ở các tòa nhà cách đó hàng trăm mét vỡ tung. Hàng chục ôtô đậu gần đó đều bị cháy rụi.

Đánh bom ở Afghanistan, 80 người chết và 350 người bị thương

Hiện trường vụ nổ bom ở khu trung tâm ngoại giao tại Kabul, Afghanistan ngày 31/5. (Ảnh: Reuters)

Thời điểm đánh bom vào lúc 8h30 sáng (giờ địa phương), trong giai đoạn cao điểm nên mức độ sát thương cao. Vụ nổ xảy ra ở khu vực đặt đại sứ quán Đức, trụ sở Bộ Ngoại giao Afghanistan, dinh tổng thống Afghanistan và đại sứ quán của các nước như Anh, Canada, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Đây được xem là khu vực an toàn nhất ở Afghanistan.

Vụ đánh bom xe diễn ra gần đại sứ quán Đức nhưng cũng có nhiều tòa nhà và văn phòng quan trọng khác nằm gần đó. Hiện không thể nói chính xác mục tiêu vụ đánh bom nhắm tới là gì”, ông Basir Mujahid - người phát ngôn cảnh sát Kabul - nói.

Đến 15h ngày 31/5 (giờ Việt Nam), con số thương vong được Bộ Y tế Afghanistan xác nhận là 80 người chết và 350 người bị thương. "Con số này có thể sẽ còn tăng lên do những nạn nhân đang tiếp tục được chuyển đến các bệnh viện", người phát ngôn Bộ này, Ismael Kawoosi, nói.

Video quay lại hiện trường cho thấy các cột khói khổng lồ bốc lên và các xe cứu thương đổ về địa điểm xảy ra vụ đánh bom trong tiếng còi báo động inh ỏi. Thời điểm xảy ra vụ việc được cho là vào giờ cao điểm khi các con đường quanh khu vực đông đúc.

Kính ở các cửa hàng, nhà hàng và những tòa nhà cách đó hơn 1,5km cũng bị vỡ. Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan trong một tuyên bố nói rằng “một chiếc xe lớn có mang thiết bị nổ tự chế đã nổ tung trong khu vực”.

Đến nay chưa tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên. Người phát ngôn của lực lượng Taliban cho biết ông đang thu thập thông tin. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trước đó tuyên bố thực hiện một số vụ đánh bom ở Kabul, bao gồm vụ nổ nhằm vào đoàn xe bọc thép của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) làm 8 người chết hôm 3/5.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu