18:12 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bại CLB CA Hà Nội, CLB Thanh Hóa giành Siêu cúp Quốc gia 2023

08:40 07/10/2023

(THPL) - Thanh Hóa đã chơi trận đấu rất ấn tượng và tuyệt vời trước Công An Hà Nội (CAHN) để qua đó đánh bại đội đương kim vô địch V-League để giành Siêu cúp Quốc gia 2023.

AHN dự trận tranh Siêu Cúp Quốc gia với tư cách đội đương kim vô địch V-League, còn Thanh Hóa dự trận đấu này với tư cách đội đoạt Cúp Quốc gia mùa giải trước. Trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy chiều 6/10.

Với quyết tâm giành chức Siêu cúp Quốc gia 2023, màn so tài trên sân Hàng Đẫy hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nửa tá cơ hội được cầu thủ hai đội tạo ra. Bên phía CAHN, những ngôi sao như Quang Hải, Geovane hay thậm chí trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đều đã có cơ hội của riêng mình. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trước sự xuất sắc của thủ môn Thanh Diệp.

Đánh bại CLB CA Hà Nội, CLB Thanh Hóa giành Siêu cúp Quốc gia 2023

Phút 20, Quang Hải tung người móc bóng đầy cảm hứng nhưng thủ môn Thanh Diệp xuất sắc cản phá. 4 phút sau, Geovane không thắng được thủ môn của Thanh Hóa trong pha đối mặt ở cự li gần. Về phần mình, Thanh Hóa cũng tạo ra không ít khó khăn cho CAHN nhờ vào sự năng nổ của các ngoại binh Rimario và Antonio De Souza. Không thể tận dụng các cơ hội có được, CAHN phải trả giá. Ở thời gian bù giờ hiệp 1, trọng tài cho Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt gián tiếp ở ngay sát khung thành CAHN. Ngoại binh Gustavo đệm bóng cận thành chính xác, ghi bàn duy nhất của hiệp 1 ở phút 45+4.

Sang hiệp 2, CAHN đẩy cao tốc độ tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Sự xuất hiện của Tấn Tài, Văn Phương và Gia Hưng mang tới sự tươi mới trong lối chơi của CAHN nhưng bàn thắng vẫn "bỏ qua" họ.

Mải mê đẩy cao đội hình tấn công, CAHN nhận bàn thua thứ hai. Từ pha phản công sắc bén của đội khách, Rimario dứt điểm khiến nỗ lực cản phá của Việt Anh làm bóng đổi hướng khiến Filip Nguyễn bó tay. 2-0 cho CAHN ở phút 78. 3 phút sau, Thanh Hóa cho thấy họ chơi phòng ngự phản công sắc bén tới mức nào. Luiz Antonio băng xuống cực nhanh bên cánh trái rồi trả bóng ngược ra cho Rimario dễ dàng đệm bóng vào khung thành CAHN. Cú đúp cho Rimario và 3-0 cho Thanh Hóa.

Mãi tới phút 90, CAHN mới có được bàn thắng danh dự khi Geovane dứt điểm chính xác trên chấm 11m. Trước đó, trọng tài xác định Trần Văn Trung bị Thanh Long phạm lỗi trong vòng cấm địa Thanh Hóa. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho CAHN. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận này. Thắng trận, Thanh Hóa giành Siêu cúp Quốc gia 2023.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu