Dành 136 tỷ đồng cho Chương trình Xúc tiến thương mại vào năm 2020
(THPL) - Năm 2020, kinh phí dành cho Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã được tăng lên 136 tỷ đồng, so với năm 2019 là 125 tỷ đồng.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục này đã bố trí, giao cho các tổ chức xúc tiến thương mại Trung ương và địa phương, các hiệp hội, ngành hàng làm đơn vị chủ trì thực hiện đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại.
Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy xuất khẩu và đưa kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam đạt mốc dự kiến 500 tỷ USD trong năm 2019.
Theo thống kê hải quan, trong 11 tháng năm 2019, có 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 91,6% tổng kim ngạch xuất khẩu (5 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 59,6%).
Được biết, tính đến nay, hàng hóa của Việt Nam đã có mặt tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nhiều thị trường có yêu cầu quy chuẩn, chất lượng cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc... Trong 11 tháng đầu năm 2019, có 31 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm đều đạt mức cao.
Xuất khẩu Việt Nam đã mở rộng ra các thị trường có FTA như xuất khẩu sang Nga đạt 2,5 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước; New Zealand đạt 508,3 triệu USD, tăng 8%; Canada đạt 3,56 tỷ USD, tăng 29,9%...
Không chỉ hướng đến các thị trường quốc tế, Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia còn đảm nhận nhiệm vụ tăng cường công tác xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước và biên mậu, các khu vực biên giới.
Từ đó, thúc đẩy thương mại, tạo lập kênh phân phối cung cấp sản phẩm thiết yếu cho người dân, tạo dựng thị trường vững chắc hơn cho hàng Việt tại thị trường trong nước.
Đặc biệt, năm 2019, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hình thức xúc tiến thương mại mới thông qua thương mại điện tử. Bước đầu, Chương trình đã hỗ trợ gần 60 doanh nghiệp kết nối với Amazon Global Selling – công ty thương mại điện tử toàn cầu, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường bán lẻ trực tuyến toàn cầu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng yêu cầu thời gian tới, Ban quản lý Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên làm công tác xúc tiến thương mại tại các đơn vị.
Đồng thời, Ban Quản lý cần xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại có tính dài hạn, bền vững; các hoạt động xúc tiến tổ chức phong phú, đa dạng hơn tạo sự mới lạ thu hút các đơn vị tham gia cũng như tổ chức trong các chương trình.
Văn Nghĩa
Tin khác
3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12
Khởi công, khánh thành 237 dự án trên cả nước vào dịp 19/12
Hơn 3000 người làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình thăm Cảng container Quốc tế Hateco Hải Phòng
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Thủ tướng nêu vai trò "3 tiên phong", "3 gương mẫu" của lực lượng công an nhân dân
Tây Nguyên đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực vào thị trường quốc tế
(THPL) – Sáng 15/12, chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch, mua hàng vùng Tây Nguyên đã đạt kết quả ấn...15/12/2025 15:44:55Ninh Bình: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trái phép
(THPL) - Ngày 15/12, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin, bắt giữ một đối tượng tàng trữ và vận chuyển pháo nổ trái phép để bán kiếm lời.15/12/2025 14:49:00Phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam làm động lực then chốt đạt mục tiêu nước thu nhập cao
(THPL) – Ngày 15/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2711/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển đội ngũ...15/12/2025 13:43:22HTX Hồng Phước: Mô hình HTX đa ngành tạo sinh kế bền vững cho người dân vùng cao Điện Biên
(THPL) - Trong bối cảnh kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò trong phát triển nông thôn, HTX Hồng Phước (tỉnh Điện Biên) nổi lên như...15/12/2025 13:47:02

