15:38 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đăng thông tin sai sự thật về thương hiệu dứa chủ tài khoản“Pu giảm cân” bị phạt

22:17 07/12/2021

(THPL) - Một tài khoản tiktok có tên “Pu giảm cân” đã đăng 1 video mang tính chất đánh giá và nói không đúng thông tin về một sản phẩm hỗ trợ giảm cân, gây hoang mang dư luận. Trên cơ sở thu thập tài liệu, đánh giá chứng cứ, Thanh tra Sở TTTT TP Hà Nội đã có quyết định xử phạt hành chính đối với chủ tài khoản tiktok này.

Kết quả xác minh đã cho thấy, chủ tài khoản “Pu giảm cân” là Vũ Hà Phương, sinh năm 1997, nhân viên marketing (trú tại số 8B tổ 21, phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Qua kết quả xác minh, Vũ Hà Phương thừa nhận, Phương có đăng tải thông tin về phụ liệu “Talc” có trong sản phẩm “Dứa” là không tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng, tuy nhiên đánh giá này không có căn cứ.

Bởi theo kết quả đánh giá đánh gía của các chuyên gia, phụ liệu “Talc” được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến là chất phụ gia trong ngành sản xuất dược, hoá mỹ phẩm, bánh kẹo, hoàn toàn không có tác dụng phụ hay gây hại cho người dùng điều này được chứng minh trực tiếp tại bao bì sản phẩm sử dụng được cho cả người lớn, trẻ em, bà bầu.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét thấy hành vi của Vũ Hà Phương là có vi phạm hành chính, Chánh thanh tra Sở TTTT TP Hà Nội đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 112/QĐ-XPVPHC đối với Vũ Hà Phương mức phạt 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ các video clip chứa nội dung thông tin vi phạm. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 25/11/2021, Vũ Hà Phương phải nghiêm chỉnh chấp hành nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

THÚY LONG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu