03:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dàn nghệ sĩ tham gia đồng hành và lan tỏa thông điệp chương trình "Ngày tử tế"

06:54 06/05/2019

(THPL) - Hôm qua, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày tử tế” với sự tham gia 20 hoa hậu, người mẫu.

Hướng đến kỷ niệm 5 năm lên sóng chương trình “Việc tử tế”, đồng thời hưởng ứng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu, Chương trình “Ngày tử tế” do Trung tâm Tin tức VTV24, Công ty Cổ phần Truyền thông PSC, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” – một trong những vấn đề nóng hiện nay.
Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24, cùng gần 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân trên địa bàn Hà Nội.


Ngày Tử tế vì môi trường với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng và lan toả đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân và toàn xã hội về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi, thu dọn rác tại các “điểm nóng” về rác thải, bảo vệ cảnh quan môi trường, có thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Tại Chương trình, các bạn trẻ đã được giao lưu và truyền cảm hứng bởi những hành trình đặc biệt của những con người đặc biệt trong hoạt động bảo vệ môi trường, đó là nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng với hành trình đi dọc chiều dài 3.000 km bờ biển để chụp ảnh “săn rác”, là chị Bùi Thu Thuỷ với biệt hiệu “Thủy Rác” – người phụ nữ với hành trình đạp xe dọc đất nước để nhặt rác, kêu gọi được đông đảo các bạn trẻ và người dân hưởng ứng phong trào của mình; là chị Bùi Thị Bích Hoàn với biệt hiệu “Selena Lê”, người sáng lập Chương trình No Waste Việt Nam – với những hoạt động quyết liệt trong việc giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình tại Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội, các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường như: tặng túi ni lông hữu cơ cho người dân, thu gom pin đã sử dụng, thu gom bạt cũ, đồ chơi cũ, sách báo cũ, trao tặng đồ cũ, đổi sản phẩm nhựa lấy cây xanh, tổ chức cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”,…

Người mẫu trình diễn thời trang. 

Điểm nhấn của Chương trình là màn diễu hành của 20 công nhân vệ sinh môi trường với thông điệp “Tổ quốc Việt Nam xanh ngát, có sạch đẹp mãi được không. Điều đó phụ thuộc hành động của bạn, chỉ thuộc vào bạn mà thôi”; show trình diễn thời trang tái chế đặc biệt của hơn 20 hoa hậu, người mẫu đã truyền cảm hứng đến mỗi người tham dự. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như nhóm nhạc Dalab, ca sĩ Ái Phương, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Công Lý… cũng đã có mặt để đồng hành và lan toả những thông điệp, những hành động tử tế vì môi trường. Dẫn dắt chương trình là MC – Á hậu Thụy Vân và MC Sơn Lâm.


Chia sẻ về những thông điệp môi trường dễ nghe, dễ nhớ nhưng khó hành động, Dương Thùy Linh cho biết mọi người chưa có một thói quen quan tâm đến một cái gì đó gọi là của chung nên cần phải có thời gian thay đổi ý thức, đặc biệt từ chính bản thân mình, nâng cao ý thức hiểu biết và có trách nhiệm với những hành động mình đang làm.
“Một phần Linh nghĩ mọi người đang bị mất niềm tin khi không nghĩ rằng mỗi một hành động nhỏ của chúng ta có thể có được cái ảnh hưởng lớn, và chúng ta luôn nghĩ rằng một mình tôi thay đổi làm sao được cả một sức ảnh hưởng lớn của toàn cầu, thế nhưng Linh cũng rất mong mọi người hình dung đến việc khi mà chúng ta duyệt binh trên một cây cầu, nếu chúng ta làm cùng một động tác đó thì có thể cây cầu sẽ sập, vậy nên môi chúng ta chỉ cần chịu trách nhiệm hành động nhỏ của riêng mình thì chúng ta cũng đã góp phần tạo ra một kết quả lớn vô cùng”.

Nghệ sĩ Công Lý. 
Nghệ sĩ Công Lý cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc bảo vệ môi trường là ý thức, mỗi con người nên có một ý thức cho cá nhân mình để chung tay cùng với cộng đồng và ý thức đó tuy rất nhỏ thôi nhưng cũng sẽ được coi là việc tử tế, việc tử tế đó sẽ có sức lan tỏa. Nếu như bản thân mỗi chúng ta có ý thức thì tôi nghĩ chắc chắn sẽ có sức lan tỏa tới cộng đồng, và điều đó sẽ rất tốt đẹp cho tất cả chúng ta”.
Còn NSND Hoàng Dũng cho biết, theo quan điểm ông, tử tế với môi trường là phải trân trọng và bảo vệ nó, muốn trân trọng vào bảo vệ môi trường trước hết từ mỗi con người phải có tự trọng, khi có tự trọng thì sẽ làm được rất nhiều để bảo vệ môi trường ta sống.
“Hãy trân trọng mình đã, trân trọng cuộc sống của mình rồi mới có thể làm những việc có ích cho bên ngoài”, nghệ sĩ chia sẻ theo phong cách Người phán xử.

Các nghệ sĩ tham gia. 
Tại chương trình, Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng hãy tử tế với môi trường bằng những hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất như không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương… Tử tế với môi trường chính là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau. Ngày “tử tế với môi trường” không chỉ là sự kiện một ngày, mà “tử tế với môi trường” sẽ là việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi”.

Ngay sau phát động Ngày tử tế vì môi trường, hơn 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân cũng đã tham gia diễu hành đi bộ tuyên truyền về bảo vệ môi trường, nhặt rác xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, tuyên truyền bỏ rác đúng nơi quy định tại các điểm bán hàng công cộng, tuyên truyền về tác hại của túi ni lông và phát tặng người dân túi đi chợ sử dụng nhiều lần tại chợ Hàng Bè, ….

Một số hình ảnh tại chương trình. 

Ngoài điểm chính tại Hà Nội, hưởng ứng sự kiện “Ngày tử tế”, tại các tỉnh, thành khác, gần 5000 đoàn viên, thanh niên, người dân đăng ký và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; hơn 110 câu lạc bộ, đội nhóm trên cả nước tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. Sự kiện đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi miền Tổ quốc. Các địa điểm hướng ứng hoạt động tích cực trong chiến dịch bảo vệ môi trường lần này như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kiên Giang, các tỉnh Tây Nguyên,....

“Ngày tử tế” nằm trong chương trình “Việc tử tế”, chương trình của những câu chuyện đầy ắp cảm xúc - cảm xúc từ những con người tử tế, những việc làm tử tế, khiến người xem cảm nhận được lòng tốt và muốn làm việc tốt, lan toả yêu thương. Suốt dọc chiều dài đất nước, từ đồng bằng đến cao nguyên, từ miền núi tới hải đảo, gần 2.000 nhân vật đã lên sóng chương trình. Mỗi nhân vật với một mảnh đời khác nhau, nhưng vẫn hàng ngày góp một bông hoa cho khu vườn mang tên “Sự tử tế”.
Bạn có biết đến hiệu ứng cánh bướm, khi một con bướm đập cánh ở Việt Nam cũng có thể gây ra một trận cuồng phong ở Hawaii bên kia lục địa? Điều tử tế cũng vậy, một cử chỉ nhỏ thể hiện lòng tốt của bạn, theo thời gian cũng có thể gây ra ảnh hưởng đến cả một cộng đồng. Mỗi chúng ta hãy góp một bàn tay tử tế, một cử chỉ tử tế để xây dựng một tinh cầu Tử tế!

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu