02:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dàn nghệ sĩ điện ảnh hội ngộ trên thảm đỏ bế mạc Gặp gỡ mùa thu

07:05 13/11/2019

(THPL)- Chương trình Gặp Gỡ Mùa Thu diễn ra từ ngày 2 đến ngày 10/11 vừa khép lại tại Đà Nẵng với các giải thưởng quan trọng trao cho diễn viên và các nhà làm phim trẻ.

Chương trình Gặp gỡ Mùa Thu là sự kiện điện ảnh phi lợi nhuận thường niên với các lớp học dành cho đạo diễn, diễn viên trẻ tài năng, đồng thời trao cơ hội đầu tư cho nhiều dự án điện ảnh thương mại và nghệ thuật triển vọng. Trải qua 7 năm tổ chức, Gặp Gỡ Mùa Thu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người đam mê điện ảnh không chỉ Việt Nam mà từ nhiều nước trên thế giới.

Năm nay, chương trình trình bày, gọi vốn sản xuất dành cho phim thương mại thu hút 5 dự án tranh tài. Các dự án phong phú về thể loại, từ hài tình cảm đến kinh dị giật gân. Nguyễn Thị Lan Chi - tác giả từng tham gia biên kịch phim điện ảnh “Trạng Quỳnh” mang đến dự án “Gia đình cờ bạc”, kể về gia đình có người vợ đam mê cờ bạc. Hồ Thúc An trình bày dự án “Buổi chiều bát nhã”, lấy cảm hứng từ kỷ niệm về Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.

“Đổi vận” của Tấn Hoàng Thông thuộc thể loại hài châm biếm, xoay quanh một thanh niên làm nghề phu khuân vác hòm. Kết quả đêm gala công bố dự án “Hương” của tác giả Võ Duy Lâm giành giải nhất. Võ Duy Lâm trình bày câu chuyện về một nữ văn sĩ ngôn tình, sống xa thực tế bất ngờ chìm đắm vào cuộc tình với anh chàng điển trai có mùi hương kỳ lạ. Sự biến mất đột ngột của anh trong buổi cầu hôn khiến nữ văn sĩ bị chấn động và dần nhận ra người tình bấy lâu nay chỉ là một nhân cách khác của mình. Ý tưởng độc đáo của “Hương” được ban giám khảo gồm đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Lê Thanh Sơn và nhà phê bình/ nhà báo Lê Hồng Lâm đánh giá cao.

Giải dự án phim nghệ thuật thuộc về “Mount Gulsuk” của nhà làm phim người Philippines - Jordan dela Cruz. Phim kể về hành trình đến núi Gulsuk của một ông bố tuổi teen với mục đích cứu sống người vợ và đứa con chưa ra đời. “Mount Gulsuk” đã vượt qua 4 dự án khác đến từ Đài Loan, Myanmar và Việt Nam, giành giải thưởng trị giá 3.000 USD.

“Summer Vacation at 35” của Albert Zoe nói về hành trình tìm lại chính mình của một người đàn ông trung niên tuổi 35. “The Beer girl in Yangon” của Sein Lyan Tun mô tả bối rối trong đời sống tình cảm của một nữ tiếp viên song tính. Đại diễn của Việt Nam là hai dự án “Kindergarten” của Lê Vĩnh Lộc và “In Youth We Trust” của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. “Kindergarten” lấy cảm hứng từ những nghĩa trang chôn cất bào thai bị phá bỏ tại bệnh viện. Còn “In Youth We Trust” là dự án Nguyễn Hoàng Điệp theo đuổi nhiều năm nay, sau thành công của “Đập cánh giữa không trung”. “In Youth We Trust” đan xen nhiều tuyến truyện phức tạp, đề cập đến nhiều vấn đề xã hội đương đại tại Việt Nam. Ban giám khảo chương trình dành cho phim nghệ thuật là các chủ tịch liên hoan phim lớn ở Pháp, Đức.

Ngoài ra, sự kiện Gặp Gỡ Mùa Thu còn trao giải thưởng cho các học viên xuất sắc ở hai khóa học diễn xuất. Giảng viên Hàn Quốc Lydia Park trao giải Diễn Viên Tiềm Năng cho hai nữ học viên Nguyễn Trần Nhã My và Nguyễn Thị Ánh Ngọc. Phùng Giáng Hương nhận giải Học Viên Xuất Sắc của lớp Diễn Xuất Nâng Cao của giảng viên Pháp Stephan Duclot. Một học viên khác của lớp học này là Phạm Bảo Long nhận giải Đặc Biệt (Special Mention). Phạm Bảo Long từng là Học Viên Xuất Sắc ở sự kiện Gặp Gỡ Mùa Thu năm 2017.

Gala Dinner của chương trình diễn ra vào tối 10/11 tại Sheraton Grand Danang Resort với sự tham gia của các ngôi sao như đạo diễn, diễn viên Trần Bảo Sơn, diễn viên Hứa Vĩ Văn. Đạo diễn trẻ Trần Thanh Huy, tác giả phim “Ròm” vừa giành giải cao nhất tại liên hoan phim Busan 2019 cũng có mặt tại sự kiện năm nay.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu