09:22 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng điện gió

16:27 07/12/2017

(THPL) - Đan Mạch với công nghệ và kinh nghiệm hàng đầu trên thế giới về phát triển năng lượng gió sẽ hỗ trợ Việt Nam tìm ra những giải pháp cụ thể về kinh doanh điện gió cũng như tìm hướng kinh doanh trong xây dựng và vận hành các nhà máy điện gió.

Theo báo Công an Nhân dân, sáng ngày 7/12, tại Hà Nội, các đại biểu tham gia hội thảo “Đầu tư và lợi nhuận từ năng lượng gió” do Tổng công ty Tân Hoàn Cầu (THC) và Công ty Vestas Châu Á – Thái Bình Dương (Vestas ASP) tổ chức đã đánh giá, bàn luận, giới thiệu và gợi ý các giải pháp cụ thể về kinh doanh điện gió cho Việt Nam và tìm hướng kinh doanh trong xây dựng và vận hành các nhà máy điện gió. 

năng lượng điện gió
Ông Đỗ Đức Quân, Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Báo Công an Nhân dân.

Hội thảo tập trung thảo luận về việc đảm bảo bài toán kinh doanh trong phát triển, xây dựng và vận hành nhà máy điện gió cũng như các giải pháp tài chính cho việc kinh doanh điện gió, trong đó đưa ra các ví dụ và kinh nghiệm hữu ích từ các dự án trong khu vực.

Tại hội thảo, ông Đỗ Đức Quân, Phó Cục trưởng, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương Việt Nam cho biết, mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam bao gồm ưu tiên phát triển nguồn năng lượng tái tạo cho sản xuất điện, tăng tỷ lệ điện năng sản xuất từ các nguồn năng lượng tái tạo đạt 7% vào năm 2020 và trên 10% vào năm 2030.

Trong lộ trình phát triển nguồn năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hoàn chỉnh chính sách pháp lý, đề xuất ban hành các cơ chế phù hợp, khuyến khích phát triển nguồn năng lượng tái tạo trong thời kỳ mới, nghiên cứu công nghệ lưới điện thông minh, kĩ thuật lưu trữ năng lượng và khả năng dự báo nhằm tối ưu hóa khả năng tiếp nhận nguồn điện sử dụng năng lượng tái tạo.

Đối với phát triển điện gió, tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 6 dự án được đưa vào vận hành phát điện với tổng công suất khoảng gần 200MW. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, một trong những nguyên nhân chủ yếu là khả năng hạn chế của chủ đầu tư trong việc phát triển đầu tư khả thi để có thể tiếp cận nguồn vốn thương mại trong nước và quốc tế. 

Ông Quân cho rằng, Đan Mạch với công nghệ và kinh nghiệm hàng đầu trên thế giới về phát triển điện gió có thể hỗ trợ Việt Nam chuyển giao công nghệ, nâng cao khả năng chuyên môn, cung cấp nguồn tài chính thông qua hợp tác doanh nghiệp với doanh nghiệp và hợp tác nghiên cứu phát triển.

Theo báo Chất lượng Việt Nam, ông Clive Turton, Chủ tịch Vestas khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho hay Việt Nam có bờ biển dài, có diện tích đất lớn và nguồn gió dồi dào, được Vestas đánh giá là nước có tiềm năng về điện gió lớn nhất khu vực ASEAN.

Sản lượng điện gió tiềm năng có thể lên tới 30GW nếu được đầu tư đúng mức. Hiện Vestas đang cung cấp công nghệ, dịch vụ và cơ chế tài chính cho một số dự án điện gió tại Việt Nam để tiếp tục tận dụng, duy trì và phát triển lợi ích từ nguồn năng lượng dồi dào này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu