06:30 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dân hoang mang khi nước giếng sinh hoạt bốc cháy ngùn ngụt

07:54 20/02/2017

(THPL) - Từ nhiều ngày nay, người dân TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) hoang mang khi nước giếng múc lên có mùi lạ, nổi váng, khi châm lửa thì bốc cháy.

Theo nhiều người dân cho biết: "Nước nổi váng, có mùi hôi, nghi bị nhiễm xăng dầu, đốt là cháy đùng đùng..." . Trước tình trạng ngày càng trầm trọng, người dân đã ngừng sử dụng nước và thông báo tới chính quyền địa phương.

Nước giếng được người dân đốt cháy. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Duy Ứng (51 tuổi) cho biết: "Từ khi phát hiện nước bị ô nhiễm trầm trọng, người dân không dám sử dụng mà phải dùng nước máy để sinh hoạt và tưới tiêu".

Ông Trần Văn Quế (56 tuổi) nghi ngờ nước có thể bị nhiễm xăng dầu của các cây xăng gần đó, bởi khi hút nước lên trên, bề mặt nước nổi những lớp váng màu vàng, khi châm lửa thì bốc cháy lớn.

Nước có màu vàng kỳ lạ. Ảnh: Internet

Đại diện Sở Tài nguyên – Môi trường Đắk Lắk cho biết: "Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện nước giếng bị nhiễm xăng dầu với hàm lượng 88.660 mg/l".

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng ban hành công văn yêu cầu các Sở, ban ngành tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc. Phối hợp kiểm tra việc chôn lấp bồn chứa xăng, dầu của 2 cây xăng gần khu vực dân cư sinh sống. Từ đó, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm để tìm biện pháp xử lý.

Diễm Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu