09:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dẫn độ về Trung Quốc 380 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc ở Our City

11:40 01/08/2019

(THPL) - Gần 400 người Trung Quốc vận hành trang đánh bạc trực tuyến bị dẫn độ về nước thông qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ở Lạng Sơn.

Liên quan tới chuyên án triệt phá “sào huyệt” của đường dây đánh bạc quốc tế qua mạng được đặt trong Khu đô thị Our City (TP Hải Phòng), rạng sáng nay 1/8, lực lượng chức năng của Công an TP Hải Phòng và Bộ Công an đã tổ chức dẫn độ 380 đối tượng người Trung Quốc bị bắt trong chuyên án ra khu vực biên giới Việt-Trung để bàn giao cho công an Trung Quốc.

Các xe chở gần 380 đối tượng Trung Quốc chuẩn bị bàn giao cho phía bạn tập kết tại cửa khẩu Hữu Nghị. Ảnh: Tiền phong.

Theo báo SGGP, việc dẫn độ các đối tượng người Trung Quốc tổ chức đánh bạc tại Khu đô thị Our City bắt đầu vào khoảng 3 giờ sáng 1/8.

Lực lượng chức năng đã chuẩn bị 15 xe ô tô loại 45 chỗ để chở các đối tượng ra khu vực biên giới Việt - Trung. Cùng với đó là nhiều xe chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát giao thông đi áp tải đoàn xe trên suốt chặng đường dẫn độ các đối tượng trên từ Khu đô thị Our City lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chạy rẽ vào cao tốc Hải Phòng - Hạ Long.

Theo Tri thức trực tuyến, một cán bộ tham gia chuyên án cho biết, số người Trung Quốc liên quan ổ bạc trong khu đô thị Our City (quận Dương Kinh) được bàn giao cho cơ quan chức năng nước này tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ở Lạng Sơn.

Cán bộ này cho hay đoàn xe dẫn độ chia làm 2 đợt xuất phát, mỗi lần di chuyển cách nhau một giờ. Dự kiến sau khoảng 6 tiếng, đoàn xe sẽ đến cửa khẩu.

5 ngày trước (27/7), hàng trăm công an ập vào khu đô thị Our City ở đường Phạm Văn Đồng, TP Hải Phòng. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 380 người Trung Quốc đang vận hành đường dây đánh bạc qua mạng.

Ban chuyên án đã thu giữ gần 2.000 điện thoại di động, hơn 500 máy tính các loại cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan. Công an bước đầu xác định số tiền giao dịch trên hệ thống đánh bạc này là hơn 3 tỷ nhân dân tệ (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng).

Trong số gần 400 người bị công an tạm giữ chỉ có chưa đến 30 người có đăng ký lưu trú. Lợi dụng vỏ bọc doanh nghiệp đầu tư, nhóm này chia thành các ca nhỏ để vận hành website đánh bạc 24/7, hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy người cầm đầu nhóm này đang ở nước ngoài. Khu đô thị Our City ở Hải Phòng chỉ là nơi đặt máy móc vận hành đường dây đánh bạc cho người Trung Quốc tham gia.

Liên quan vụ việc này, phía Trung Quốc cũng đang điều tra, truy bắt những người liên quan đến nhóm tổ chức đánh bạc bị Công an Việt Nam phát hiện.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu