22:13 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dân bức xúc vì nhà máy gỗ Nghệ An xả thải gây ô nhiễm

18:52 01/12/2017

(THPL) - Những dòng nước thải bốc mùi hôi thối do nhà máy chế biến gỗ Nghệ An (thuộc Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn) đổ ra suối khiến cá chết, hàng chục người dân đã kéo đến tận nhà máy để phản đối.

Theo báo VOV, ngày 1/12, thông tin từ người dân ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn và xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trong những ngày qua nước thải từ nhà máy chế biến gỗ Nghệ An (nhà máy của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn) đổ ra môi trường làm cá chết và gây ô nhiễm môi trường.

Quá bức xúc, người dân xã Nghĩa Hội đã kéo đến cổng nhà máy này để phản đối.

Theo một người dân địa phương cho biết: Những ngày qua nhà máy đổ nước thải ra môi trường đã làm một số cá chết. Đặc biệt loại nước này có mùi hôi thối không ai chịu nổi.

ca-chet
Nước thải từ nhà máy chế biến gỗ Nghệ An (nhà máy của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn) đổ ra môi trường làm cá chết và gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Dân trí

Theo ghi nhận, nước xả thải của công ty này tràn xuống khu vực xóm 5, 6, 7, 8... của xã Quỳnh Thắng gây ô nhiễm môi trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguồn nước này chảy về hồ Vực Mấu. Đây là hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Nghệ An.

nuoc-xa-thai
Nước thải xả ra đen ngòm... Ảnh: Dân trí

Ông Lê Văn Nga - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu. Ông Nga xác nhận thông tin trên báo Dân trí, nước thải từ nhà máy chế biến gỗ Nghệ An của Công ty Lâm Nghiệp tháng Năm đặt tại xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn xả ra gây ô nhiễm.

"Sáng nay (1/12) đích thân người dân bảo để họ kéo lên nhà máy phản đối, nhưng tôi nói để lãnh đạo đi kiểm tra thế nào đã. Và đích thân tôi và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã đi kiểm tra. Tại các con suối ở các xóm nói trên có nước màu đen chảy ra, có mùi hôi thối và rất nguy hiểm. Đặc biệt, nguồn nước này còn đổ ra khu vực hồ Vực Mấu nữa....", ông Nga cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu