Đam mê kinh doanh, cô sinh viên sở hữu hơn 50 đại lý bán hàng trên cả nước
(THPL) - Bén duyên với sự nghiệp kinh doanh từ những ngày còn học cấp 3, cô gái Hà Thị Hồng Hạnh (Hạnh Nhi) đến từ Phú Thọ, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Báo In - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sở hữu trên 50 chuỗi hệ thống đại lý thuốc Đông y gia truyền.
Tin liên quan
- Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sinh ra trong gia đình bố mẹ là giáo viên, ngay khi đỗ đại học, Hạnh đã chọn theo học tại khoa Báo in của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây cũng là nguyện vọng của bố mẹ khi định hướng cho con gái mình trở thành một phóng viên năng động trong tương lai.
Tuy vậy, dù vẫn còn đang học nhưng niềm đam mê với kinh doanh luôn thường trực trong cô từ rất sớm. Ngay khi còn học cấp 3, Hạnh đã biết dành dụm tiền ăn sáng để nhập phụ kiện học sinh về bán hay nhập hoa bán cho các bạn trong trường trong những những ngày lễ như mùng 8/3, 20/11. Cứ mỗi lần thử sức với việc kinh doanh, đam mê trong Hạnh ngày một lớn và tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm.
Khi mới là sinh viên năm nhất, cô đã bắt đầu việc kinh doanh của mình. Chỉ với số tiền 500.000 đồng, Hạnh kiếm nguồn hàng từ những mối bán quần áo cho sinh viên giá rẻ trên mạng xã hội facebook. Thời gian đầu vô cùng khó khăn. Kinh doanh ở Hà Nội cạnh tranh nhiều, lãi cũng không được là bao nên khi có khách, Hạnh lại tự tay đi ship hàng, gửi hàng cho khách, lấy tiền ship làm lãi.
Khó khăn, sóng gió liên tục đến với cô gái trẻ. Trong thời gian bắt đầu khởi nghiệp, có lúc khách không trả tiền hàng, khách đặt nhiều nhưng lại không lấy, rồi những mối lấy quần áo không đúng hẹn… Đã có lúc chẳng còn đồng vốn nào để lấy hàng, mà hàng tồn thì chưa bán được, thời gian ấy khiến Hạch cảm thấy vô cùng áp lực.
Hạnh chia sẻ: “Khoảng thời gian chân ướt chân ráo bước vào thị trường kinh doanh lớn như Hà Nội, mình không bán được hàng nên đã giảm giá cực mạnh, thậm chí lỗ vốn để lấy lại gốc. Mình luôn băn khoăn, trăn trở tại sao người ta bán được và thành công còn mình thì không?”.
Đam mê và thành công
Kinh doanh thực sự là niềm đam mê của Hạnh. Chấp nhận rủi ro và thất bại, cô gái trẻ tạm gác lại việc kinh doanh để tìm cho mình hướng đi đúng đắn, chậm mà chắc.
Sau nửa năm trải qua những khóa học cấp tốc, những đêm dài mất ngủ để lên ý tưởng kinh doanh, hướng đi mới trong tương lai, giờ đây Hạnh đã và đang dần dần đưa thương hiệu sản phẩm thuốc Đông Y Gia truyền Hạnh Nhi tiến sâu ra thị trường người tiêu dùng. Hạnh thấu hiểu cảm giác của thất bại nên ngoài việc kinh doanh, cô còn lập ra nhóm hướng dẫn bán hàng miễn phí trên trang facebook để giúp đỡ những ai cùng đam mê với mình, đặc biệt là sinh viên trẻ muốn khởi nghiệp.
Đứng ở góc độ người tiêu dùng để thấu hiểu, Hạnh muốn khách hàng tin tưởng về sản phẩm của mình nên luôn đưa ra những đợt khuyến mãi, tặng quà nhằm thu hút và tăng sự tương tác với khách hàng nhiều hơn. Phương châm của Hạnh là “cho đi là còn mãi”, vì vậy điều quan trọng nhất trong kinh doanh là phải có kiến thức và có tâm.
“Khi là người mua hàng, mình muốn người bán làm gì thì mình sẽ làm cho khách của mình y như vậy. Điều này giúp tôi dung hoà được giữa lợi nhuận của bản thân và tình cảm của khách hàng. Mình không đặt quá nhiều tâm trí vào lợi nhuận bởi bán hàng không đơn giản là mua bán mà cũng là một mối nhân duyên đẹp”, Hạnh thật tâm chia sẻ.
Hải Nam
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Máy nén Copeland ZR144KC chính hãng
- Đại lý khóa cửa điện tử https://hichihome.com/
- Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng Hà Nội
- Top Máy quét mã vạch chất lượng