23:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Nông: Dân kêu trời vì công trình thủy điện Đắk Sor 2

18:42 18/05/2020

(THPL) - Dự án nhà máy thủy điện Đắk Sor 2, tại xã Long Sơn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đang từng ngày làm khổ người dân vì bụi bặm, chất thải và nguy cơ tai nạn giao thông từ việc san lấp, trạm trộn bê tông phục vụ cho dự án nhà máy thủy điện.

Nhiều tháng qua các hộ dân sống tại thôn Tây Sơn, xã Long Sơn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vô cùng bức xúc trước tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tảikhông che phủ bạt hoạt động rầm rộ trên dọc tuyến đường tỉnh lộ 3 và đường nông thôn. Trên thực tế cho thấy trên tuyến đường này một số nơi đã bị xuống cấp nhanh chóng khi hằng ngày phải chịu đựng hàng trăm lượt xe quá trọng tải cho phép. Điều đáng báo động ở đây là những đoàn xe "hung thần xa lộ" này ngang nhiên cơi nới thành thùng, không che chắn kỹ, phóng nhanh trên đường gây mất an toàn giao thông. Tình trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài nhưng rất hiếm khi thấy lực lượng chức năng tuần tra và cơ quan chức năng vào cuộc xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc và lo lắng về tính mạng khi tham gia giao thông, cũng như cuộc sống hàng ngày.

 

Xe quá tải chạy bụi phủ kín một vùng, khiến người dân kêu trời

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật điện tử, một người dân tại thôn Tây Sơn bức xúc: “Ngày nào chẳng có hàng chục chiếc xe tải chở đất, chở bê tông chạy ngang qua nhà chúng tôi, nhiều khi chạy nhanh, thậm chí không che phủ bạt làm rơi vãi cả đống đất xuống đường, bụi thì nghi ngút trời, lúc nào nhà chúng tôi cũng phải đóng kín mít cửa lại nhưng cũng không ngăn được bụiCây tiêu, cà phê và hoa màu đều bị bụi bay làm phủ trắng, nhưng không thấy lực lượng CSGT và cơ quan chức năng vào cuộc xử lý và ngăn chặn”.

Cũng trên tuyến đường tỉnh l 3 đoạn thuộc thôn Tây Sơn, xã Long Sơn Công ty TNHH phát triển vùng cao cho xây dựng trạm trộn bê tông để phục cho việc xây dựng công trình thủy điện, trạm được xây dựng ngay mép đường tỉnh lộ 3, có dấu hiệu lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Điều đáng nói là trạm trộn bê tông được xây dựng gần đường tỉnh l nhưng hệ thống rào chắn rất sơ sài, không có hệ thống thoát nước và xử lý nước thải cộng thêm khòi bụi xả ra mù mịt làm đời sống của người dân ảnh hưởng nghiêm trọng, mất an toàn cho người tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Trạm bê tông lấn chiếm hành lang an toàn giao thông 

Làm việc với UBND xã Long Sơn ông Nguyễn Cảnh Đông Đô Chủ tịch xã cho biết: tình trạng này người dân cũng phản ánh về xã rất nhiều, và xã cũng đã có nhắc nhở doanh nghiệp nhưng vì có nhiều việc vượt thẩm quyền nên xã cũng không làm gì đượcCũng theo ông Đô thì trạm trộn bê tông của Công ty TNHH phát triển vùng cao đã bị thanh tra Sở GTVT lập biên bản xử phạt rồi nhưng đến nay Công ty vẫn chưa khắc phục mà vẫn cứ tái phạm.I

Ngày 24/01/2019 UBND tỉnh Đắk Nông ký Quyết định số 143/QĐ-UBND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy thủy điện Đắk Sor 2 chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Phú Lâm, với mục tiêu là góp phần phát triển nguồn điện quốc gia và phát triển kinh tế địa phương. Nhưng đến nay công trình mới thi công chưa được một na tiến đ mà cuộc sống của người dân ở đây đang bị cưỡng bứcđày đọa từng ngày thế nhưng chính quyền cũng  như cơ quan chức năng vẫn thờ ơ, phó mặc làm ngơ cho doanh nghiệp làm càn mặc cho người dân đang từng ngày chống chọi với ô nhiễm và nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Người dân nơi đây còn phải sống chung với ô nhiễm, bụi bặm đến bao gi, tình trạng này đến lúc nào mới chấm dứt. Câu hỏi xin được gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông.

Thương hiệu và Pháp luật sẻ tiếp tục thông tin 

Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Hoàng Thị Biển

Rất cảm ơn tác giả của bài báo này❤❤❤ mong rằng sẽ có hướng giải quyết tốt nhất và nhanh nhất để gia đình và hàng xóm chúng tôi không phải chịu ô nhiễm bụi bặm kéo dài nữa

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu