09:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Truy tố cựu hiệu trưởng lừa đảo xin việc để chiếm đoạt tài sản

11:32 06/03/2019

(THPL) - Trong thời gian làm hiệu trưởng, ông Bê đã đưa ra thông tin gian dối rằng có thể “chạy việc”, xin việc và chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Theo TTXVN, ngày 6/3, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Huỳnh Bê (61 tuổi, ngụ xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Huỳnh Bê bị cơ quan công an truy tố vì đã lừa tiền của nhiều người. (Ảnh: Infonet)

Theo cáo trạng, từ năm 2012-2017, ông Huỳnh Bê là Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk).

Mặc dù không có khả năng xin việc và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ông Huỳnh Bê đã đưa ra thông tin là ông có thể xin cho người khác vào làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Đắk Lắk và vào biên chế giáo viên trên địa bàn huyện.

Với thủ đoạn này, ông Huỳnh Bê đã nhận tiền của 14 người có nguyện vọng xin việc, chiếm đoạt tổng số tiền 1,596 tỷ đồng. Khi nhận tiền, ông Huỳnh Bê đều ghi “giấy mượn tiền” cho các nạn nhân - Tri thức trực tuyến đưa tin.

Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, Huỳnh Bê đã tự ý ký hợp đồng tiếp nhận vào dạy tại Trường Trung học cơ sở Ngô Mây do mình làm Hiệu trưởng mà không thông qua Hội đồng của nhà trường và không được Ủy ban nhân dân huyện Krông Pắk ban hành quyết định tuyển dụng, quyết định hợp đồng giáo viên.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu