17:32 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Kiều nữ dùng "chiêu độc" vận chuyển 22 bánh ma túy từ Lào về Việt Nam

11:04 11/05/2019

(THPL) - Đào một mình "áp tải" 22 bánh ma túy giấu trong hộp số xe ô tô trên xe khách từ Lào về Việt Nam, khi đến Đắk Lắk thì bị bắt giữ.

Theo báo Người Lao Động, 1 lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Phan Thị Đào (SN 1980, ngụ huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Đối tượng Phan Thị Đào cùng tang vật 22 bánh heroin tại cơ quan điều tra.  (Ảnh: NLĐ)

Theo cáo trạng, do quen biết từ trước nên Đào được Trần Thị La (quê tỉnh Bắc Kạn) giới thiệu với Hoàng Thị Hiền (quê tỉnh Ninh Bình) để thuê vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngày 10/8/2018, Hiền gọi điện cho Đào đi vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam, tiền công là 50 triệu đồng.

Đào nhận lời, bắt xe khách từ Bắc Kạn về Ninh Bình gặp Hiền. Gặp nhau, Hiền đưa cho Đào một túi nilon màu đen dán kín bằng băng keo, bên trong chứa tiền đô là và một sim điện thoại. Hiền dặn Đào lấy một cục lốc máy nổ (hộp số) xe ô tô cũ mà thị đã chuẩn bị làm nơi cất giấu ma túy - Vietnamnet đưa tin.

Hiền còn dặn, khi đến thị trấn Lạc Xao (tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào), gặp một người đàn ông tên Say (quốc tịch Lào) thì đưa gói ni lông màu đen và giao hộp số xe cho người này. Sau khi nhận lại hộp số xe cũ từ Say thì vận chuyển về Việt Nam. Đào sau đó lên xe khách sang Lào qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Ngày 11/8, Đào sang đến thị trấn Lạc Xao gặp người đàn ông tên Say, đưa túi nilon màu đen và nhận một hộp số xe cũ rồi chở về Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) bằng xe khách.

2h sáng ngày 14/8, xe khách BKS 37B-022.03 do Ngô Anh Tuấn điều khiển chở hành khách, trong đó có Đào lưu thông trên QL14 theo hướng Bắc Nam. Khi đến địa phận tỉnh Đắk Lắk, xe khách bị lực lượng CSGT dừng xe, kiểm tra và đã phát hiện bên trong hộp số xe cũ chứa 22 bánh ma túy.

Đào cùng toàn bộ tang vật bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Đào còn khai nhận đã 2 lần vận chuyển ma túy trót lọt cho Hiền từ Lào về Việt Nam, giao cho một đối tượng tên Thắng tại TP.HCM. 2 lần vận chuyển này, Đào được Hiền trả tiền công tổng cộng 90 triệu đồng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu