07:06 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Hàng loạt bãi tập kết cát trái phép ngay cạnh UBND xã Krông Nô

13:44 20/11/2019

(THPL) - Sau khi khai thác cát trái phép tại dọc bờ sông Krông Nô, ngay trong đêm cát sẽ được tuồn ra tập kết tại các cửa hàng vật liệu xây dựng và các bãi tập kết trái phép ngay cạnh UBND xã Krông Nô.

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử phản ánh, dọc bờ sông Krông Nô thuộc Buôn Liêng Krắk, xã Krông Nô, huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) nhiều năm nay xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép.

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, hàng nghìn mét khối cát lậu đã được tuồn ra trong đêm đi cung cấp cho các công trình xây dựng trên địa bàn. Điều mà chúng tôi bất ngờ hơn, một khối lượng lớn cát lậu còn được các chủ tập kết tại các cửa hàng vật liệu xây dựng và tập kết tại các bãi không phép ngay cạnh trụ sở UBND xã Krông Nô nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý.

Bãi cát lậu ngay phía sau cửa hàng vật liệu dựng Hồng Tâm và sát với trụ sở UBND xã Krông Nô (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ngay sát với trụ sở UBND xã Krông Nô có 3 điểm tập kết cát lậu trái phép.

Tại cửa hàng vật liệu xây dựng Hồng Tâm, thuộc xã Krông Nô, huyện Lắk (sát bên UBND xã Krông Nô-PV), phía sau cửa hàng này tập kết hàng nghìn mét khối cát. Theo điều tra của chúng tôi, số lượng cát tại đây đều được khai thác lậu tại sông Krông Nô và tập kết về đây để tiêu thụ.

Gần cửa hàng vật liệu xây dựng Hồng Tâm cũng có 2 bãi cát “khổng lồ” được tập kết trái phép. Theo tìm hiểu, chủ bãi cát trái phép này là của ông Quang Khánh. Số lượng cát này cũng được khai thác trái phép tại bờ sông Krông Nô.

Bãi tập kết trái phép của ông chủ Quang Khánh (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Chiều 18/11, trao đổi nhanh với Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Vương- Trưởng phòng TN-MT huyện Lắk, khẳng định: “Trên địa bàn huyện Lắk chỉ có 1 bãi tập kết cát là được cấp phép. Còn tại xã Krông Nô không có điểm nào được cơ quan chức năng cấp phép để làm bãi tập kết. Trong ngày 19/11 chúng tôi sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm”.

Cát lậu này đều được khai thác tại sông Krông Nô (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Vì sao tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra rầm rộ, quy mô và tập kết cát lậu trái phép ngay cạnh trụ sở UBND xã Krông Nô nhưng lãnh đạo UBND xã này lại “làm ngơ” không kiểm tra, xử lý? Phải chăng trong sự việc này có lợi ích nhóm nên chủ bãi cát này được một thế lực nào đó đứng sau “chống lưng”?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin trong phóng sự điều tra tiếp theo, Đắk lắk: Ngang nhiên khai thác đá trái phép (kỳ 3)

Hàn Hưng- Nguyễn Quân- Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu