12:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại Từ, Thái Nguyên: Chủ tịch UBND Thị trấn Hùng Sơn thờ ơ trước những ý kiến của người dân

14:34 24/06/2022

Các hộ dân tại Tổ dân phố Chợ 2, Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã gửi đơn kiến nghị đến UBND Thị trấn Hùng Sơn về việc thiếu hụt đất đang sử dụng của các hộ gia đình so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng sau một thời gian dài đến nay địa phương vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể.

Theo đó, năm 1998 các hộ dân gồm bà Trần Thị Cẩm Bình; ông Nguyễn Văn Minh; ông Đinh Văn Cường, ông Đinh Văn Hải; ông Nguyễn Văn Thắng cùng có địa chỉ tại Tổ dân phố Chợ 2, Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, được UBND xã Hùng Sơn (nay là Thị trấn) thanh lý cho một phần đất của trạm xá Hùng Sơn và đã làm các thủ tục hoàn tất cấp đất thổ cư lâu dài. Nhưng tại thời điểm đó các hộ dân chưa có nhu cầu xây dựng để ở.

Đến thời điểm hiện nay các hộ gia đình có nhu cầu muốn xây dựng nhà ở thì không thể có lối đi. Vì thực tế hiện tại phần đất công làm lối đi đang bị gia đình bà Trần Thị Phượng và bà Trần Thị Hiền độc chiếm làm cổng đi riêng.

Nội dung đơn kiến nghị của các hộ dân tại Tổ dân phố Chợ 2, Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ

Đồng thời, điều đặc biệt 6/8 lô đất của các hộ dân được thanh lý đều bị thiếu hụt diện tích. Trong khi thửa đất bên cạnh đang được cho là thừa diện tích sử dụng so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong quá trình đi tìm câu trả lời cho quyền lợi của mình các hộ dân tại Tổ dân phố Chợ 2, Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên chỉ nhận được những lời hứa hẹn và những câu trả lời thiếu trách nhiệm.

Ngày 21/11/2021, các hộ dân ở Tổ dân phố Chợ 2 được mời lên UBND Thị trấn Hùng Sơn để giải quyết đơn đề nghị do ông Trần Quang Đáng – PCT UBND Thị trấn Hùng Sơn chủ trì. Tuy nhiên, cả hai lần UBND Thị trấn Hùng Sơn làm việc đều có văn bản làm việc với nội dung: “Tiếp thu những ý kiến của các thành phần tham gia để làm cơ sở giải quyết theo pháp luật”. Đồng thời hướng dẫn và yêu cầu các hộ dân tự thuê công ty có đủ thẩm quyền về đo đạc đất đai đo lại hiện trạng sử dụng đất.

Sau khi người dân đã đo và có số liệu cụ thể thì chính quyền địa phương lại phớt lờ không giải quyết. Và trả lời với phóng viên làm việc cũng như người dân những câu vô trách nhiệm và thái độ làm việc thiếu tôn trọng.

Ông Nguyễn Hữu Quyết (áo đỏ), Bí thư, Chủ tịch UBND Thị trấn Hùng Sơn làm việc với Phóng viên

Để rộng đường dư luận, Phóng viên đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Trước những câu hỏi, ý kiến của người dân thì vị Chủ tịch UBND Thị trấn Nguyễn Hữu Quyết trả lời rằng: “Bảo những người kêu thiếu đất chứng minh là mình thiếu đất đi. Còn từ trước như nào thì đi mà hỏi các ông trước ấy. Còn tôi là tôi chịu, tôi không có thẩm quyền đo, không có thẩm quyền kiểm tra. Tôi đã làm hết trách nhiệm của mình. Muốn tìm hiểu thêm lên trên mà tìm hiểu”.

Trụ sở làm việc UBND Thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Với vai trò là người đứng đầu của địa phương, được dân bầu, dân tín nhiệm vậy mà Chủ tịch UBND Thị trấn Hùng Sơn lại thờ ơ trước những ý kiến, những thắc mắc của người dân. Dân không hiểu thì dân hỏi, dân không rõ thì cán bộ cần phải tận tình giải thích và chỉ bảo. Đó là văn hóa tối thiếu của cán bộ đối với dân. Sự việc sẽ vẫn tiếp tục kéo dài khi chính quyền địa phương chưa trả lời và giải quyết rõ ràng những ý kiến của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Thiết nghĩ, đây là vấn đề cần các ban ngành, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên nói chung và UBND huyện Đại Từ nói riêng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ nội dung kiến nghị của người dân, đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu