Dai-ichi Việt Nam tổ chức bàn giao Công trình Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường tại tỉnh Quảng Nam
(THPL) - Ngày 11/07/2019, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) phối hợp cùng Chi hội “Xanh Yêu Thương” (trực thuộc Hội Y tế Công cộng TP. HCM), Ban Giám hiệu nhà trường và Chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao Công trình Nước sạch và Nhà vệ sinh trị giá hơn 380 triệu đồng cho trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thôn Châu Lâm, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
Tin liên quan
- Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
“Nối vòng tay ấm” mang hơi ấm lên vùng cao các tỉnh phía Bắc
Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng VCB thực hiện công tác an sinh xã hội - Vững nền tảng, chắc tương lai, vươn tầm doanh nghiệp
Nha khoa Ruby Luxury: Hành trình lan tỏa yêu thương tại vùng cao Lào Cai
» Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam khai trương văn phòng thứ 7 tại tỉnh Bắc Ninh
» Dai-ichi Việt Nam triển khai chương trình “Chào năm học mới tươi đẹp 2019 – 2020” tại tỉnh Đắk Nông
» Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019”
Đây là công trình thứ 24 thuộc dự án Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường với tổng ngân sách hơn 3,5 tỷ đồng, do Dai-ichi Life Việt Nam triển khai trên toàn quốc nhằm chào mừng mốc son vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng,giúp đáp ứng nhu cầu được tiếp cận nguồn nước uống sạch và nước sinh hoạt đạt chuẩn để cải thiện sức khỏe cho người dân, nhất là trẻ em tại các vùng nông thôn.
Mỗi công trình tại trường học được lắp đặt các thiết bị hoàn chỉnh bao gồm: 1 hệ thống lọc nước, 1 nhà vệ sinh (3 phòng vệ sinh nam và 3 phòng vệ sinh nữ), 1 hệ thống bồn rửa tay và 1 sân trồng hoa. Sau khi hoàn thành, Quỹ sẽ cùng với Chi hội “Xanh Yêu Thương” đồng hành cùng các trường giám sát và duy trì công trình trong 3 năm, đặc biệt chú trọng công tác giữ gìn nhà vệ sinh sạch đẹp, trước khi giao cho nhà trường tự quản.
Hòa chung niềm vui trong ngày lễ bàn giao, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã trao tặng 461 phần quà trị giá 58 triệu đồng cho học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên - Môi trường nhân ngày Môi trường Thế giới (5 tháng 6), hiện mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong do nguồn nước và vệ sinh kém, gần 250.000 người nhập viện vì bị tiêu chảy cấp bởi nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm. Việt Nam cũng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào tình trạng báo động với khoảng 44% trẻ em bị nhiễm giun và 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng do thiếu nước sạch và vệ sinh kém, nhất là ở khu vực nông thôn.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước và hạn hán kéo dài, nhiễm mặn gia tăng trong thời gian gần đây, Dai-ichi Life Việt Nam đã khởi xướng dự án Nước sạch và nhà vệ sinh học đường nhằm góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho các em học sinh và giáo viên ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nước sạch. Hôm nay, chúng tôi vui mừng bàn giao hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh cho trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Công trình được đưa vào sử dụng không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nước sạch và vệ sinh cho học sinh cùng đội ngũ giáo viên, mà còn tạo mảng xanh trong trường học với cảnh quan sạch, đẹp, thân thiện, giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống. Để tri ân khách hàng và cộng đồng nhân dịp Công ty đạt mốc son phục vụ trên 3 triệu khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa tại nhiều địa phương trong thời gian tới, góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam”.
Bên cạnh nỗ lực kinh doanh, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 40 tỷ đồngtrong hơn 13 năm qua.
Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai hoạt động Hiến máu nhân đạo tại Bắc Ninh, chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người nghèo” tại TP.HCM và Đắk Lắk; hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng quà Tết cho người dân hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị thiên tai, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học… Đặc biệt, Quỹ đã dành gần 6 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, bao gồm chương trình phát 1 triệu tờ rơi hướng dẫn cộng đồng bảo vệ sức khỏe, phòng dịch Covid-19; trao tặng 200.000 khẩu trang và chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho khách hàng, người dân và lực lượng công an, bộ đội, dân quân, tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch; hỗ trợ 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Vào ngày 12/12/2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, minh chứng cho sự tận tâm với triết lý “Tất cả vì con người” của Công ty với mong muốn mang lại những giá trị bền vững cho người dân Việt Nam.
Mai Anh
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt