Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025”
(THPL) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025”, Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025”, tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, TP. Hà Nội, vào ngày 9/8/2025 vừa qua.
Đây là năm thứ 6 Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu cao quý này, tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín hàng đầu của thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 122 năm, tiềm lực tài chính hùng mạnh, kinh doanh hiệu quả song hành với trách nhiệm xã hội cao, chất lượng sản phẩm và dịch vụ ưu việt, cùng niềm tin yêu vững bền của hơn 5 triệu khách hàng và gia đình, đối tác và cộng đồng.
Chương trình Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam được tổ chức từ năm 2006, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam khảo sát, bình chọn và công bố, nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, thương hiệu uy tín, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và trách nhiệm xã hội, được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm

Để giữ vững vị trí nhãn hiệu nổi tiếng, Dai-ichi Life Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng toàn diện các tiêu chí khắt khe của Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, bao gồm: Mức độ nhận diện và yêu thích của người tiêu dùng; Phạm vi lưu hành và độ phủ thương hiệu; Uy tín, chất lượng sản phẩm và dịch vụ; Hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội…
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi tiếp tục được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025”.
Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho tập thể Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình hơn 18 năm tận tâm phục vụ với tinh thần “Khách hàng là trên hết”. Với lòng biết ơn sâu sắc đến “Hơn 5 triệu khách hàng, Trọn vẹn một niềm tin’’ dành cho thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản, Dai-ich Life Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện cam kết trở thành người bạn đồng hành “Gắn bó dài lâu” nhằm mang đến cuộc sống bình an và tương lai an tâm tươi sáng cho khách hàng và gia đình, qua đó tiếp tục đóng góp cho an sinh xã hội lâu dài và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.”
Bên cạnh giải thưởng này, vào ngày 1/8/2025, Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh vị trí Top 3 trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2025” và Top 2 trong khối Doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức công bố và trao giải.

Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Hàng loạt cải tiến vượt bậc đã được Công ty triển khai như: ứng dụng Dai-ichi Connect được cập nhật liên tục các tính năng ưu việt cho hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng; ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON giúp khách hàng chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm trực tuyến phù hợp chỉ với vài thao tác đơn giản; triển khai hệ thống Dai-ichi Medic đến toàn bộ mạng lưới đối tác trên 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot… tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, trong 6 tháng đầu năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh đáng khích lệ: tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.000 tỷ đồng, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trên 1.490 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu trong các công ty BHNT nước ngoài tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.200 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 420 tỷ đồng. Tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.600 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên hơn 26.900 tỷ đồng trong gần 18 năm qua. Tổng trích lập dự phòng nghiệp vụ trên 54.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thành quả ấn tượng này không chỉ minh chứng cho nỗ lực kinh doanh hiệu quả của Dai- ichi Life Việt Nam mà còn thể hiện những giá trị tốt đẹp, nhân văn mang đến cho hàng triệu khách hàng và gia đình nhằm bảo đảm cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho mỗi người, mỗi nhà.
Trước đó, vào ngày 22/6/25, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”, do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Hội Tự động hóa Việt Nam trao tặng.
Ngày 23/4/2025, Công ty cũng đã được vinh danh là “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức và trao giải.
Ngày 24/5/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức phát động chương trình tri ân “Hơn 5 triệu khách hàng, trọn vẹn một niềm tin” từ ngày 24/5/2025 đến 31/12/2025, bao gồm chuỗi hội thảo tri ân khách hàng và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trên toàn quốc.
Tiếp theo bộ giải pháp bảo vệ và tích lũy tài chính thế hệ mới, gồm sản phẩm chính Bảo hiểm Liên kết chung An Tâm Song Hành Thịnh Vượng cùng ba Sản phẩm bán kèm, gồm: Bảo hiểm Chăm Sóc Điều Trị Sau Tai Nạn 24/7, Bảo hiểm Chăm Sóc Điều Trị Bệnh Hiểm Nghèo 24/7, Bảo hiểm Hỗ Trợ Duy Trì Đóng Phí, được ra mắt vào ngày 6/6/2025, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị - An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng vào ngày 17/7/2025, giúp khách hàng chủ động ứng phó trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống, và mang đến cơ hội gia tăng giá trị tài sản hiệu quả thông qua các quỹ đầu tư được quản lý chuyên nghiệp, đa dạng về chiến lược và mức độ chấp nhận rủi ro.
Song hành cùng hoạt động kinh doanh hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam luôn dành nhiều tâm huyết, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến gần 80 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 18 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Thông tin về Tập đoàn Dai-ichi Life
Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life chuyển đổi từ tương hỗ sang mô hình cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển thành cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).
Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 465 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm đạt 45 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2025), đạt vị trí Top 2 về tổng doanh thu phí bảo hiểm tại Nhật Bản. Ngoài Việt Nam, Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar, New Zealand và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Thông tin về Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam
Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh gần 250 văn phòng trên toàn quốc và 7 đối tác chiến lược, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ gần 1.900 Nhân viên và hơn 98.000 Đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp.
Sau 18 năm hình thành và phát triển, với những nỗ lực vượt bậc, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt những thành quả ấn tượng: doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 52 lần, số lượng khách hàng tăng 15 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 105 lần.
Ngày 8/1/2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 (VNR500) và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” do Vietnam Report phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức.
Vào ngày 19/12/2024, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em năm 2024.
Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp (2019 – 2024) do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trao tặng vào ngày 14/11/2024.
Vào ngày 12/12/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh vị trí 55 trong Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị bền vững - VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 - nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ do Viet Research và Báo Đầu Tư phối hợp tổ chức và trao tặng.
Ngày 24/10/2024, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào nhận giải “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024 (Top 500 Vietnam Most Profitable Companies 2024)” và “Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2024 (Top 50 Vietnam Best Profitable Companies 2024)” do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố và trao tặng.
Ngày 3/10/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh hai giải thưởng lớn “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” (Corporate Excellence Award) và “Thương hiệu truyền cảm hứng” (Inspirational Brand Award) - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) lần thứ tư liên tiếp (2021 – 2024) do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á (Enterprise Asia) trao tặng.
Vào ngày 2/8/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh ở vị trí Top 3 trong "Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024” và Top 2 trong khối doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ nước ngoài hoạt động tại Việt Nam do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet khảo sát, đánh giá và trao giải.
Ngày 5/8/2024, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024 điển hình về Thực hiện Trách nhiệm Xã hội”, do Liên hiệp các hội UNESCO Thế giới và Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao tặng vì những thành tích, đóng góp bền bỉ và toàn diện trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương.
Ngày 31/7/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu "Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024" - Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng.
Vào ngày 24/6/2024, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đạt hai giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 - Ngành Bảo hiểm” và “Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024” do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam phối hợp với Báo Đầu Tư khảo sát, đánh giá và trao giải.
Ngày 18/5/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN tại Lễ trao Giải thưởng ASEAN 2024 do Viện Phát triển Doanh nhân Việt Nam ASEAN, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Quốc tế, Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu phối hợp với Liên đoàn Sản xuất Singapore, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cùng các Bộ, Ban, Ngành khác của Việt Nam và Singapore tổ chức và trao giải tại Singapore.
Ngày 14/4/2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã được trao danh hiệu “Thương Hiệu Vàng Việt Nam 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam 2024” trong chương trình Doanh nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng trao tặng.
Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times trao tặng vào ngày 10/4/2024 vừa qua.
Dai-ichi Life Việt Nam cũng vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023” do Tạp chí Nhân sự hàng đầu Châu Á - HR Asia khảo sát và công bố tại Lễ trao giải HR Asia Awards được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 3/8/2023.
Ngày 16/7/2023, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự là Công ty Bảo hiểm nhân thọ duy nhất có mặt trong “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2023”, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng. Đây là năm thứ 4 Dai-ichi Life Việt Nam được trao danh hiệu này.
Ngày 15/4/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu
Dẫn đầu Việt Nam 2023 - Vietnam Leading Brands 2023” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.
Trước đó, vào ngày 17/3/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp dẫn đầu về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe 2022 - 2023” (“Leading Healthcare Provider of the year 2022 - 2023”) 23 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài – Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Ngoại giao tổ chức và trao giải.
Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch Nước tặng thưởng đúng vào dịp Công ty kỷ niệm 11 năm thành lập tại Việt Nam (18/1/2007-18/1/2018); Bằng khen của Bộ Tài chính lần 4 trao tặng về những thành tích đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam (ngày 18/12/2019); cùng Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em (ngày 9/1/2022).
Các giải thưởng uy tín này đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của Dai-ichi Life Việt Nam tại thị trường bảo hiểm trong nước, cũng như những đóng góp thiết thực của Công ty vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.
Liên hệ:
Đinh Thị Phương Liên
Trưởng phòng Cấp cao
Quan hệ Báo chí & Truyền thông
Tel: 028 3810 0888
Email: DTP.Lien@dai-ichi-life.com.vn
Lưu Thị Thu Hằng
Giám đốc Cấp cao
Thương hiệu & Marketing
Tel: 028 3810 0888
E-mail: LTT.Hang@dai-ichi-life.com.vn
PV
Tin khác
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
(THPL) - Trước bối cảnh thiên tai, lũ lụt bất thường, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế quý cuối...06/12/2025 16:41:42Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
(THPL) - Các khu công nghệ số tập trung tại Việt Nam đang tạo ra giá trị kinh tế “khủng”. Trung bình, mỗi hecta đất mang lại khoảng 10 triệu...06/12/2025 16:31:13Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
(THPL) - Tại một hội thảo về trí tuệ nhân tạo vào tháng 9/2025, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh...06/12/2025 16:13:00Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


