09:01 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại học Kiến trúc Hà Nội trao bằng tốt nghiệp các chương trình liên kết đào tạo quốc tế

13:47 08/06/2024

(THPL) - Sáng ngày 7/6, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế (thuộc Đại học Kiến trúc Hà Nội) đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc, Chương trình cử nhân Pháp ngữ (DEEA) và học viên Thạc sĩ Pháp ngữ DPEA.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, PGS.TS.KTS Lê Quân - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc Hà Nội đã cùng các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ các bậc hiền tài, hiếu học đã góp phần dựng xây đất nước.

PGS.TS Lê Quân cùng các đại biểu dâng hương

Trong Lễ tốt nghiệp có 35 tân cử nhân, kiến trúc sư, thạc sĩ thuộc các Chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc, Chương trình cử nhân Pháp ngữ (DEEA) và học viên Thạc sĩ Kiến trúc Pháp (DPEA). Buổi lễ còn vinh danh 5 giải thưởng dành cho đồ án tốt nghiệp/luận văn xuất sắc. Bên cạnh đó là những phần quà chúc mừng và học bổng từ các tổ chức như Scene Plus, AUF và AWC.

Các đại biểu tham dự Lễ tốt nghiệp

Chia sẻ thêm về các chương trình liên kết đào tạo, PGS.TS.KTS Lê Quân cho biết: Các chương trình liên kết này không chỉ đào tạo về kiến thức chuyên môn mà còn tạo cơ hội cho sinh viên hiểu sâu hơn về nguyên tắc kiến trúc, phương pháp thiết kế tiên tiến và tầm nhìn toàn cầu trong lĩnh vực kiến trúc.

PGS.TS Lê Quân trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Hiện tại Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế đang có các chương trình liên kết như: Cử nhân Kiến trúc Pháp (DEEA), Tiên tiến ngành Kiến trúc (KTT), Cử nhân Kiến trúc Nội thất, Thạc sĩ Pháp ngữ Cấp nhà nước. Trong đó:

Cử nhân Kiến trúc Pháp, thuộc hệ thống đào tạo 3 bậc Cử nhân – Thạc sĩ – Tiến sĩ (L-M-D) chuyên ngành Kiến trúc, được công nhận và cấp bằng Cử nhân Kiến trúc bởi Trường Đại học Kiến trúc Quốc gia Normandie (Cộng hòa Pháp). Hệ thống chương trình L-M-D được thiết lập và phê duyệt bởi Bộ Văn hóa Pháp cũng như Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, là thành tựu của mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn 20 năm giữa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và các Trường Đại học Kiến trúc Quốc gia Pháp.

Các Tân cử nhân, kiến trúc vui mừng nhận bằng tốt nghiệp...

Chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc là chương trình đào tạo thành công trong dự án trọng điểm của Bộ Giáo Dục và Đào tạo về nâng cao giáo dục đại học Việt Nam. Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên chương trình đào tạo của Đại học Nottingham (Anh Quốc), là Trường đạt Top 70 thế giới về đào tạo Kiến trúc sư và Top 10 thế giới trong đào tạo Kiến trúc bền vững năm 2008.

Chương trình Cử nhân Kiến trúc Nội thất là chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Curtin (Úc). Sinh viên học 2 năm tại Hà Nội trước khi học chuyển tiếp sang tại Đại học Curtin. Trường còn có các Campus tại Malaysia, Singapore, Mauritius và Dubai.

... và đón nhận quà chúc mừng, học bổng từ các tổ chức AUF 

Chương trình Thạc sĩ Kiến trúc Pháp DEA được cấp bằng bởi Trường Đại học Kiến trúc Quốc gia Toulouse. Trọng tâm của chương trình đào tạo xoay quanh việc giảng dạy đồ án kiến trúc và đô thị dựa trên kiến thức, sự hiểu biết về những biến động của các đô thị, cảnh quan và các vùng lãnh thổ ở Đông Nam Á (đặc biệt là ở Việt Nam); nghiên cứu tính chất đa chiều, đa tỉ lệ của các vấn đề, những vấn đề về phát triển bền vững sẽ được đặt ra trong tất cả các quy mô và ở tất cả các giai đoạn thực hiện đồ án.

Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế được thành lập năm 2015, có chức năng bao gồm: đào tạo quốc tế, quản lý hợp tác quốc tế, tư vấn du học và việc làm, quản lý hoạt động ngoại ngữ nói chung của Nhà trường, định hướng trong việc tập trung mọi hoạt động hợp tác quốc tế để tăng hiệu quả về giáo dục, đào tạo, kiến tạo việc làm cho sinh viên.

NHỊ LONG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu