22:01 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đặc sản cháo bột cá lóc Quảng Trị được xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ

15:24 13/06/2023

(THPL) - Ngày 13/6/2023, startup Cà Mèn cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS (LNS International Corporation) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường Mỹ.

Đây là lần đầu tiên món ăn cháo bột cá lóc (bánh canh cá lóc) - một món ăn đặc sản Quảng Trị được xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn vào thị trường Mỹ thông qua việc ký kết hợp tác phân phối độc quyền giữa startup Cà Mèn và Công ty CP Quốc tế LNS (LNS International Corporation).

Sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị . Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu, Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ 2015 của anh Nguyễn Đức Nhật Thuận với mong muốn mang ẩm thực Quảng Trị đi muôn phương. Tháng 6/2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của Cà Mèn khi hoạt động song song trong cả 2 lĩnh vực: Kinh doanh ẩm thực tại chỗ và sản phẩm đóng gói. Từ đây, Cà Mèn đã cho ra đời sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói mang đậm hương vị Quảng Trị.

Anh Nguyễn Đức Nhật Thuận - Founder thương hiệu Cà Mèn chia sẻ: “Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Cà Mèn còn có 10 đại lý phân phối sản phẩm ở trong nước”.

Hiện tại, sản phẩm cháo bột cá lóc Cà Mèn cũng đã được phía Mỹ cấp chứng nhận FDA (Food and Drug Administration) bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Theo đó, LNS sẽ vận tải qua đường biển và phân phối tại thị trường Hoa Kỳ sản phẩm cháo bột cá lóc và những sản phẩm của Cà Mèn.  Dự kiến, LNS sẽ phân phối 4 - 5 triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị tại thị trường Mỹ từ nay đến 2026.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu