20:30 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đặc sắc Lễ hội Hoa Lư 2017 sắp diễn ra tại Ninh Bình

15:06 23/02/2017

(THPL) - Các hoạt động của Lễ hội Hoa Lư sẽ góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước về với mảnh đất Ninh Bình.

Lễ hội Hoa Lư sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5-7/4/2017 tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Riêng lễ mở cửa Đền được thực hiện vào ngày 4/4 tại Khu di tích lịch sử – văn hóa Cố đô Hoa Lư. Đặc biệt, năm nay lễ hội còn có ý nghĩa quan trọng, hướng tới kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Ninh Bình.

Đây cũng là dịp để tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân, khơi dậy truyền thống yêu nước và tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Một góc nhỏ trong quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình
Theo đó, Lễ hội Hoa Lư được diễn ra với 2 phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức trang nghiêm, với các nghi lễ truyền thống, nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh, tri ân công đức các bậc Đế vương và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, thể hiện ước nguyện của nhân dân cầu mong Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu. Phần lễ gồm các nghi thức: Lễ mở cửa đền, dâng hương, rước nước, rước kiệu, cầu siêu và các lễ hội hoa đăng, lễ tạ, tế cửu khúc...

Phần hội trong khuôn khổ lễ hội Hoa Lư có các trò chơi dân gian như: cờ người, chọi gà, tổ tôm điếm, bắn cung, bắn nỏ; Phục hồi một số loại hình văn hóa, văn nghệ dân gian như, biểu diễn trống hội và cồng chiêng, múa rối nước; Tổ chức các giải thể thao bóng chuyền, giải vật dân tộc... tạo không khí vui tươi, lành mạnh tại không gian lễ hội.

Các hoạt động của Lễ hội Hoa Lư sẽ góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước về với mảnh đất Ninh Bình.

 Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu