15:39 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đặc sắc lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền xuân Giáp Thìn

09:48 27/01/2024

(THPL) - Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền xuân Giáp Thìn 2024 được diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/1/2024 đến ngày 1/2/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội).

Tối ngày 26/1, tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) các vùng miền xuân Giáp Thìn.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc lễ hội. Ảnh: Hà Nội mới

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội cho biết việc bảo tồn, duy trì nghề trồng hoa đào, quất cảnh được lãnh đạo thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, quận Tây Hồ rất quan tâm nhằm góp phần duy trì giá trị văn hóa phi vật thể tao nhã về du Xuân, thưởng lãm hoa đào, quất cảnh cho người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

Đây được xác định là nét văn hóa không thể thiếu đối với quận Tây Hồ, kết nối với các chuỗi du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề, trải nghiệm của du khách và người dân Thủ đô.

Năm 2024, lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân Xuân Giáp Thìn. Ảnh: Internet

Với 100 gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, lễ hội là cơ hội để các chủ thể OCOP của Hà Nội, các địa phương trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng; khẳng định thương hiệu OCOP với người tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu thăm quan gian hàng trình diễn làm giò chả. Ảnh: KT&ĐT

Trong khuôn khổ lễ hội, còn có rất nhiều hoạt động thu hút du khách như: Trưng bày bộ sưu tập cây cảnh nghệ thuật độc đáo; tìm hiểu phong tục thờ cúng gia tiên, nghệ thuật bài trí đồ thờ, sắp xếp mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống ngày Tết của người Việt; trải nghiệm các trò chơi dân gian, thú chơi hoa cây cảnh, nhạc cụ dân tộc, thưởng trà, khai bút đầu xuân và các chương trình nghệ thuật đặc sắc “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”.

Cũng trong khuôn khổ của lễ hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội còn phối hợp với TikTok Việt Nam và nhiều đơn vị truyền thông tổ chức Ngày hội livestream Tết Việt, tuyến phố Check-in Tết Việt, trải nghiệm Tết Online cùng nhiều sự kiện truyền thông hấp dẫn bên lề khác…

Lễ hội sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 26/1 đến ngày 1/2/2024. Ảnh: TTXVN

Chuỗi sự kiện Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 được kỳ vọng là một trong những điểm nhấn quan trọng nhằm kết nối chuỗi hoạt động văn hóa với các Hội Hoa Xuân khắp Thành phố Hà Nội. Qua đó, thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với nhân dân Thủ đô, cũng như đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra trong 7 ngày, từ 26/1 đến ngày 1/2/2024.

Lưu Kỳ (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu