Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” sẽ gây ấn tượng tại Bình Định
(THPL) - Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” quảng bá danh lam thắng cảnh và du lịch Bình Định sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 4/9/2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Khai mạc Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024
» Khai mạc Tuần lễ Amazing Bình Định 2024
» Bình Định đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án AI 4.300 tỷ
Chiều 22/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức họp báo chương trình 'Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt'.
Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" dự kiến diễn ra từ ngày 2 - 4/9 tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tại chương trình sẽ có nhiều sự kiện, gồm: triển lãm ảnh du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh"; chương trình tham quan du lịch trải nghiệm; trình diễn võ thuật; hội thảo "Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước"; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"…
Việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho biết, nhiều tác phẩm điện ảnh trong nước đã đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển của du lịch. Sau thành công Chuyện của Pao (2006), đến Hoa vàng trên cỏ xanh (2015), những bối cảnh được quay ở Hà Giang và Phú Yên đã trở thành điểm du lịch được yêu thích.
Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, năm 2023, lần đầu tiên Bộ VH-TT-DL tổ chức chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Thời gian qua, điện ảnh Việt đã có những bộ phim tạo ấn tượng đẹp, thu hút nhiều người quan tâm. Nhiều phim trường lớn đã hình thành sau những bộ phim, hấp dẫn du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy công nghiệp văn hóa trong điện ảnh, du lịch.
Tại sự kiện năm nay ở Bình Định sẽ có lãnh đạo Bộ Văn hóa - Nghệ thuật Campuchia, lãnh đạo Bộ TT-VH-DL Lào tham dự và có bài chia sẻ về cách làm điện ảnh để du lịch phát triển. Đồng thời, đây là lần đầu tiên các diễn viên, nhà sản xuất phim, đạo diễn, quay phim, võ sư, vận động viên quốc tế và một số đại biểu từ các nước như Mỹ, Pháp, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ... sẽ tham dự.
"Nếu chúng ta biết vận dụng nghệ thuật để quảng bá du lịch sẽ thu hút du khách cả trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã có định hướng đưa văn hóa - du lịch phát triển. Chúng tôi mong muốn qua sự kiện đợt này sẽ đưa võ thuật Tây Sơn (Bình Định) vang xa đến du khách quốc tế nhiều hơn", ông Đông nói.
Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch thì tỉnh phải quảng bá và xúc tiến qua nhiều kênh và nhiều hình thức.
Theo ông Giang, qua nghiên cứu, việc quảng bá du lịch qua hình thức này rất hiệu quả. Các địa phương có những cảnh đẹp trong các bộ phim nổi tiếng sẽ thu hút khách du lịch đến tìm hiểu văn hóa, tham quan thắng cảnh. Chính vì vậy, tỉnh Bình Định đã đăng ký với Bộ VH-TT-DL để làm chương trình này.
Qua chương trình, Ban tổ chức muốn tạo cơ hội kết nối di sản văn hóa tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch.
Đồng thời, xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố, giữa lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh và thể thao - điện ảnh để cùng nhau phát triển bền vững.
Văn Nhuận
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt