15:09 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” sẽ gây ấn tượng tại Bình Định

21:22 22/08/2024

(THPL) - Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” quảng bá danh lam thắng cảnh và du lịch Bình Định sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 4/9/2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chiều 22/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức họp báo chương trình 'Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt'.

Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" dự kiến diễn ra từ ngày 2 - 4/9 tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tại chương trình sẽ có nhiều sự kiện, gồm: triển lãm ảnh du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh"; chương trình tham quan du lịch trải nghiệm; trình diễn võ thuật; hội thảo "Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước"; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"…

Việc tổ chức chương trình nhằm quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho biết, nhiều tác phẩm điện ảnh trong nước đã đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển của du lịch. Sau thành công Chuyện của Pao (2006), đến Hoa vàng trên cỏ xanh (2015), những bối cảnh được quay ở Hà Giang và Phú Yên đã trở thành điểm du lịch được yêu thích.

 Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, năm 2023, lần đầu tiên Bộ VH-TT-DL tổ chức chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Thời gian qua, điện ảnh Việt đã có những bộ phim tạo ấn tượng đẹp, thu hút nhiều người quan tâm. Nhiều phim trường lớn đã hình thành sau những bộ phim, hấp dẫn du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy công nghiệp văn hóa trong điện ảnh, du lịch.

 Tại sự kiện năm nay ở Bình Định sẽ có lãnh đạo Bộ Văn hóa - Nghệ thuật Campuchia, lãnh đạo Bộ TT-VH-DL Lào tham dự và có bài chia sẻ về cách làm điện ảnh để du lịch phát triển. Đồng thời, đây là lần đầu tiên các diễn viên, nhà sản xuất phim, đạo diễn, quay phim, võ sư, vận động viên quốc tế và một số đại biểu từ các nước như Mỹ, Pháp, Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Ấn Độ... sẽ tham dự.

 "Nếu chúng ta biết vận dụng nghệ thuật để quảng bá du lịch sẽ thu hút du khách cả trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, khám phá đất nước, văn hóa và con người Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã có định hướng đưa văn hóa - du lịch phát triển. Chúng tôi mong muốn qua sự kiện đợt này sẽ đưa võ thuật Tây Sơn (Bình Định) vang xa đến du khách quốc tế nhiều hơn", ông Đông nói.

Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch thì tỉnh phải quảng bá và xúc tiến qua nhiều kênh và nhiều hình thức.

Theo ông Giang, qua nghiên cứu, việc quảng bá du lịch qua hình thức này rất hiệu quả. Các địa phương có những cảnh đẹp trong các bộ phim nổi tiếng sẽ thu hút khách du lịch đến tìm hiểu văn hóa, tham quan thắng cảnh. Chính vì vậy, tỉnh Bình Định đã đăng ký với Bộ VH-TT-DL để làm chương trình này.

Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại họp báo.

Qua chương trình, Ban tổ chức muốn tạo cơ hội kết nối di sản văn hóa tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch.

 Đồng thời, xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố, giữa lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh và thể thao - điện ảnh để cùng nhau phát triển bền vững.

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu