13:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã tiêm 2 mũi vaccine thì vui chơi ở đâu dịp Tết Dương lịch?

07:36 01/01/2022

(THPL) – Mặc dù dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng với thời gian nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, nhiều gia đình vẫn quyết định đi du lịch. Năm nay người dân có xu hướng lựa chọn các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng gần và quan tâm đến các điểm lưu trú.

Hiện nay, phần lớn các địa phương phía Bắc đón khách du lịch đã tiêm 2 mũi vaccine và khuyến khích test nhanh âm tính trong vòng 48 - 72 giờ. Như vậy, du khách có thể yên tâm về chuyến đi nếu đủ hai điều kiện trên, đồng thời đến từ vùng dịch cấp độ 1 và 2.

Theo đó, lựa chọn thuận tiện tại miền Bắc dịp Tết Dương lịch 2022 là Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang và Sơn La. Khách du lịch cần tiêm đủ vaccine, nếu đến từ vùng cấp độ 3 thì có thêm kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Tỉnh Sơn La cũng vừa phát động chương trình kích cầu du lịch, vì vậy sẽ tạo điều kiện tối đa cho du khách để tận dụng thời gian Mộc Châu, Tà Xùa đang vào mùa đẹp nhất.

Theo báo VOV, tỉnh Hà Giang dự kiến tổ chức nhiều sự kiện dịp Tết Dương lịch để thu hút khách nội địa, bao gồm biểu diễn nghệ thuật chào năm mới tối 31/12/2021, lễ đón những vị khách đầu tiên đến Hà Giang vào sáng 1/1/2022, loạt chương trình "Trải nghiệm Hà Giang" từ ngày 1 - 3/1/2022…

Du lịch Đồng Mô - Sơn Tây. Ảnh: Internet

Theo báo Kinh tế và Đô thị, nếu lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp Tết Dương lịch, người dân Hà Nội có thể tham gia các tour, đến các cơ cơ sở lưu trú ở khu vực vực ngoại thành.

1. Thiên đường Bảo Sơn

Một trong những địa điểm lí tưởng cho kỳ nghỉ Tết Dương Lịch 2022 chắc chắn phải kể đến thì thiên đường Bảo Sơn.

Cách trung tâm Hà Nội 10km, đây chính khu vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn và sở hữu nhiều trò chơi đặc sắc. Du khách có thể tham quan những khu phố cổ, bảo tàng bươm bướm, làng nghề truyền thống, vườn lan,... Hay thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, xiếc hải cẩu,...

2. Đồng Mô - Sơn Tây

Đây là một khu du lịch thuộc địa phận thị xã Sơn Tây và một phần huyện Ba Vì, Hà Nội. Khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ chứa nước rộng khoảng 500 ha, nằm trong vùng chân núi Ba Vì, các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo trên hồ.

Cách Hà Nội khoảng 40 cây, nơi đây nổi tiếng với cảnh núi non hùng vỹ, sơn thủy hữu tình và các dịch vụ câu cá, ẩm thực theo phong cách dân tộc,...Khách du lịch đến nơi đây sẽ có cơ hội gạt bỏ hết những ồn áo, khói bụi, thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng những ngày nghỉ Tết Dương lịch thú vị.

3. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km. Đây là một trong những địa điểm cắm trại quen thuộc tại Hà Nội. Vườn quốc gia Ba Vì có diện tích rừng nguyên sinh rộng lớn, cảnh quan đa dạng. Đây hứa hẹn là địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch trọn vẹn, tạm xa không khí ồn ào, tấp nập của đô thị, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên núi trời.

4. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km nên có thể di chuyển bằng xe máy. Nơi đây có nhiều hoạt động văn hóa thú vị, đặc biệt nhất, du khách có thể hóa thân thành những nghệ nhân gốm.

5. Núi Trầm - Núi Hàm Lợn

Núi Trầm có độ cao không quá lớn nhưng lại sở hữu những vách đá lởm chởm nằm giữa các bụi cây tạo nên không gian lí tưởng để cắm trại, picnic. Điểm gây ấn tượng của núi Trầm là những vách đá nằm xem kẽ với những con đường nhỏ. Còn trên núi Hàm Lợn có nhiều khoảng đất rộng, mát mẻ, là địa điểm lí tưởng để du khách tận hưởng những buổi picnic thân mật.  

Hiện nay do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, các quy định và cấp độ dịch tại mỗi địa phương có thể thay đổi nhanh chóng. Các sở quản lý du lịch và doanh nghiệp du lịch đều khuyến cáo du khách tuân thủ 5K, tìm hiểu thông tin cấp độ dịch của nơi cư trú trước khi lựa chọn đi du lịch.

Gần ngày khởi hành, du khách nên kiểm tra các quy định trên website phòng, chống COVID-19 tại điểm đến, chủ động liên hệ các đơn vị lưu trú, lữ hành để cập nhật tin tức, tránh tình trạng "quay đầu" khiến kỳ nghỉ bị gián đoạn.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu