16:21 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng triển khai thí điểm đi chợ bằng thẻ QR-Code

09:29 21/05/2021

(THPL) - Ngày 20/5, Sở Công thương TP.Đà Nẵng cho biết đã ban hành quyết định về việc triển khai thí điểm ứng dụng thẻ vào chợ QR Code tại 4 chợ thuộc quản lý của Sở gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.

Theo đó, đây là chủ trương nhằm tăng cường công nghệ số hóa giúp kiểm soát thông tin lượt ra vào các chợ, tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào chợ để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả tại các chợ. 

Hiện tại, cả 4 chợ nằm trên địa bàn Q.Hải Châu (gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường) đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng kiểm soát, các thiết bị di động thông minh có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code (eTicket-Đà Nẵng) để quét mã đi chợ của người dân.

Theo báo Thanh niên, việc thí điểm thẻ QR Code sẽ thực hiện ở 5 phường trên địa bàn Q.Hải Châu, gồm các phường:  Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam. Và sẽ áp dụng từ ngày 24/5.

Với mẫu thẻ đi chợ quét QR Code, người dân chỉ cần sử dụng 1 thẻ cho 7 lượt đi chợ/15 ngày (Ảnh: Internet)

Thẻ QR Code vào chợ (theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần) sẽ được in ấn và gửi đến các Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường nói trên. Thẻ sẽ được áp dụng ra vào tại các chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường.

Như vậy, thay vì dùng 5 thẻ đi chợ trong vòng 15 ngày (3 ngày đi chợ 1 lần) như trước đây, người dân sẽ chỉ cần sử dụng 1 thẻ đi chợ QR Code, trong mã QR sẽ tích hợp thông tin của hộ gia đình, ngày được phép đi chợ. Ngoài ra, chỉ cần chụp ảnh lại mã QR, người dân dễ dàng lưu trữ mã trên điện thoại, có thể vào chợ nếu quên thẻ giấy ở nhà.

Theo báo VTV Online thông tin thêm, trước đó từ ngày 9/5, TP Đà Nẵng chính thức tái áp dụng việc phân chia tần suất đi chợ của người dân để giảm thiểu tình trạng tập trung đông người, gây khó khăn trong phòng, chống dịch COVID-19

Thẻ vào chợ được chính quyền TP Đà Nẵng cấp phát về tận nhà cho mỗi hộ dân. Mỗi hộ gia đình trước mắt được phát 5 thẻ để đi chợ trong vòng 15 ngày (đồng nghĩa 3 ngày đi chợ 1 lần). Thẻ vào chợ có in ngày được phép đi chợ, có phần chừa trống để kê khai thông tin người vào chợ và có dấu đỏ của cơ quan chức năng. Thẻ có giá trị sử dụng 1 lần ở bất kỳ chợ nào trên địa bàn thành phố.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu