06:23 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng triển khai kiểm tra giấy đi đường bằng mã QR Code

13:49 07/09/2021

(THPL) - Ngay từ sáng 6/9, Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra giấy đi đường bằng cách quét mã QR Code. Theo đó, người dân Đà Nẵng chỉ mất vài giây để hoàn thành việc kiểm tra ở các chốt kiểm soát, giảm thiểu tình trạng ùn ứ cục bộ tại chốt.

Trước đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... trên địa bàn được phép hoạt động, kinh doanh trở lại khi thành phố nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch đã tiến hành đăng kí giấy đi đường QR Code cho nhân viên thông qua website giaydiduong.danang.gov.vn hoặc ứng dụng eTicket Đà Nẵng.

Khi qua chốt người dân chỉ cần xuất trình giấy đi đường, hoặc mở sẵn app eTicket-DaNang có mã QR Code được cấp để lực lượng chức năng quét mã kiểm tra, mỗi lượt mất khoảng 5 giây. Việc cấp giấy đi đường mới giúp tránh được ùn tắc tại các chốt khi thủ tục kiểm tra nhanh gọn, hạn chế tiếp xúc.

Báo VietNamnet cho hay, tại chốt kiểm soát ở đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê), đường Lê Duẩn (quận Hải Châu) lực lượng làm nhiệm vụ chỉ cần dùng máy điện thoại để quét mã QR Code người dân cung cấp thì toàn bộ thông tin sẽ được cập nhật. Một số trường hợp nghi ngờ số giấy CMND không đúng cán bộ trực chốt sẽ yêu cầu xuất trình để đối chiếu. Với những người đi khám bệnh định kỳ, tiêm vắc xin… chỉ cần cung cấp lịch hẹn sẽ được qua chốt.

Người Đà Nẵng qua chốt kiểm soát chỉ trong vài giây với mã QR Code. Ảnh: Internet

Báo Tiền phong đưa tin, theo Đại úy Nguyễn Thanh Quảng (Công an quận Thanh Khê, trực tại chốt Điện Biên Phủ), việc triển khai mẫu giấy đi đường mới giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông giờ cao điểm, hình thức kiểm tra tiện lợi hơn so với trước kia vì quản lý qua phần mềm, chỉ cần quét là nhận diện được ngay thông tin người đi đường.

Trong hai ngày (4/9 và 5/9), các cơ quan quản lý đã cấp 92.600 giấy đi đường QR Code cho hơn 17.600 đơn vị trên toàn TP. Sở TT&TT TP Đà Nẵng ghi nhận khoảng 30% số doanh nghiệp, tổ chức có đề nghị cấp giấy không đúng quy định và bị từ chối do không đúng đối tượng được phép hoạt động theo QĐ 2905 của UBND TP.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, Phó GĐ Sở TT&TT TP Đà Nẵng, việc cấp giấy đi đường trực tuyến giúp giải quyết tình trạng người dân tập trung đông người ở các công ty, cơ quan, công sở chờ cấp giấy, đồng thời, lực lượng chốt kiểm soát và người dân tiết kiệm được thời gian qua chốt.

Được biết, từ ngày 5/9, TP Đà Nẵng chuyển sang trạng thái chống dịch mới với 3 vùng mức độ nguy cơ gồm: vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh. Trong đó, vùng đỏ là các vùng phong tỏa trên địa bàn phường, xã, quy mô cấp hộ gia đình, tổ - thôn hoặc khu dân cư. Ở vùng vàng, người dân được đi lại trong tổ dân phố, thôn để mua thuốc, mua tạp hóa. Vùng xanh thì người dân được phép đi chợ với tần suất 5 ngày/1 lần, được tập thể dục ngoài trời ở khung giờ cố định. Tại vùng xanh cũng được mở dịch vụ ăn uống dưới hình thức mang về.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu