13:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho đại diện từng gia đình

07:07 30/08/2020

(THPL) - Đà Nẵng sẽ triển khai xét nghiệm Covid-19 theo kiểu đại diện mỗi hộ gia đình một người được lấy mẫu.

Báo Thanh Niên đưa tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa cho hay đang lên phương án xét nghiệm theo kiểu đại diện hộ gia đình trên toàn địa bàn TP. Phương án xét nghiệm này đã có ý kiến chỉ đạo từ Thành ủy Đà Nẵng.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ chỉ đạo các quận, huyện lập danh sách các hộ dân đang cư trú trên địa bàn, trong đó lấy đại diện mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho mỗi hộ dân. UBND TP.Đà Nẵng thực hiện phương pháp này nhằm tầm soát các khu vực có nguy cơ trong cộng đồng, kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để truy vết, khoanh vùng.

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm Covid-19 tới các hộ gia đình - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo Báo Tuổi Trẻ, trước hết, trong hai ngày 31-8 và 1-9, TP sẽ thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 14.000 thí sinh và cán bộ, giáo viên, công an, y tế… tham gia tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Trên dữ liệu các kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, UBND TP có cơ sở để quyết định việc chuyển trạng thái, cho phép dỡ bỏ, nới lỏng một số quy định về cách ly xã hội của toàn TP trong tuần tới.

TP. Đà Nẵng cũng chỉ đạo các quận huyện tiếp tục duy trì tốt hoạt động của các tổ giám sát Covid-19 trong cộng đồng làm nhiệm vụ lâu dài và tăng cường trách nhiệm kiểm tra giám sát, phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bệnh và nguy cơ lây nhiễm. Nhờ sự hỗ trợ của cơ quan trung ương, nhất là Bộ Y tế, TP đã tập trung đầu tư máy móc thiết bị, tăng cường nhân lực, vật lực để nâng cao năng lực lấy mẫu xét nghiệm; mạnh dạn đưa vào thực hiện hiệu quả phương pháp xét nghiệm gộp theo nhóm, nhờ đó đã tăng nhanh khả năng xét nghiệm, truy vết dịch bệnh, tiết kiệm chi phí để từ đó khoanh vùng, cách ly kịp thời. 

Liên quan đến công tác xét nghiệm, tính từ ngày 24.7 đến nay, số người tại Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm là 218.040 người. Với tổng dân số TP.Đà Nẵng là 1,134 triệu dân (số liệu năm 2020) thì số người được xét nghiệm đã lên đến gần 1/5 dân số.

Mạnh Nghiệp (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu