20:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng tiếp nhận hơn 270 người Việt từ châu Âu về nước

19:24 22/07/2020

(THPL) - Sáng nay 22/7, chuyến bay mang số hiệu VN68 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đưa hơn 270 công dân Việt Nam từ Romania và Ba Lan về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng.

Chuyến bay trên do các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Romania, Ba Lan và các nước lân cận khu vực châu Âu cùng Vietnam Airlines phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tổ chức thực hiện.

Theo đó, hành khách trên chuyến bay bao gồm học sinh, sinh viên đã hoàn thành khóa học, gặp khó khăn về chỗ ở, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại từ các nước Rumani, Bulgaria, Ba Lan, Ý, Bỉ, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Séc, Slovakia và Hungary.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để chuẩn bị các thủ tục cần thiết về cấp phép bay, hướng dẫn công dân di chuyển đến các sân bay ở Bucharest và Warsaw.

Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani và Ba Lan đã cử cán bộ trực tiếp ra các sân bay, phối hợp với hãng hàng không và các cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn, hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết, theo báo Người lao động đưa tin. 

270 công dân Việt Nam từ Romania và Ba Lan đã về nước an toàn (Nguồn: Internet)

Được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350, chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, đi qua Warszawa (Ba Lan) và Bucharest (Romania) để đón công dân Việt Nam về nước. Tổng thời gian hành trình từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh tại Việt Nam là 34 tiếng đồng hồ. Những công dân về nước chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt như người cao tuổi, người đau ốm, có bệnh nền, trẻ em dưới 18 tuổi…

Tương tự với các chuyến bay hồi hương khác, Vietnam Airlines áp dụng những biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt nhất cho VN68. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn đều mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân và được đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Để hạn chế khả năng lây nhiễm qua vật tiếp xúc nhiều lần, chuyến bay chỉ phục vụ đồ ăn đóng gói sẵn và dụng cụ ăn uống dùng 1 lần.

Theo báo Nhân dân thông tin, ngay sau khi hạ cánh, tất cả các công dân trên chuyến bay đã được lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế sân bay Đà Nẵng kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt qua máy hai lần. Thời điểm nhập cảnh Đà Nẵng, tất cả các công dân này thân nhiệt bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã tiến hành cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Cụ thể, 148 người cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng); 114 người tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Số còn lại được đưa về cách ly tại bệnh viện Ung - Bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi và một số khách sạn trên địa bàn thành phố.

Tất cả các công dân này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ tới.

Đến 13 giờ cùng ngày, tất cả các công dân đã được đưa về các địa điểm cách ly. Lực lượng kiểm dịch y tế sân bay Đà Nẵng đã tiến hành phun khử trùng máy bay, nhà ga đến, bảo đảm nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu