04:45 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tắm biển từ 12h ngày 15/7

09:11 15/07/2021

(THPL) - Tối ngày 14/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng họp bàn về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Sau cuộc họp, TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng tắm biển, hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời, dịch vụ cắt tóc kể từ 12h ngày 15/7.

Được biết, tính từ 13h ngày 13/7 đến 17h ngày 14/7, Đà Nẵng ghi nhận 23 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong các ca này, có một số ca không rõ nguồn lây. Các địa phương, đơn vị chức năng đã cố gắng thần tốc lấy mẫu xét nghiệm tại điểm có nguy cơ, khu vực phong tỏa với 2.997 mẫu.

Trong ngày 14/7, Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho 8.612 lượt người. Đà Nẵng đang điều trị 118 bệnh nhân COVID-19; thực hiện cách ly, giám sát 953 trường hợp F1 và 1.938 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Tại cuộc họp, đánh giá tình hình dịch bệnh, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết hiện nay, Đà Nẵng đang ở nguy cơ cao, phát hiện nhiều ca sốt, ho ở cộng đồng. Bà Yến đề nghị các đơn vị, địa phương phải ưu tiên xét nghiệm cho các F1 và các trường hợp có liên quan; tiến hành phong tỏa cứng khi phát hiện trường hợp F0, nếu xét nghiệm các trường hợp có liên quan âm tính thì có thể thực hiện phong tỏa mềm; căn cứ vào tình hình để xử lý, đánh giá và đề xuất xét nghiệm hộ gia đình theo quy mô cấp phường.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tắm biển từ 12h ngày 15/7 (Ảnh minh họa)

Theo TTXVN đưa tin, kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, hiện Đà Nẵng được đánh giá ở mức độ nguy cơ cao, số ca tăng, một số ca trong cộng đồng không rõ nguồn lây, đặc biệt, phát sinh thêm ca mới làm việc tại khu công nghiệp Hòa Khánh.

Ông Quảng đề nghị, các sở, ngành, địa phương huy động lực lượng truy vết, xét nghiệm trên toàn địa bàn. Bí thư, Chủ tịch ở các quận, huyện, người đứng đầu sở, ngành phải chịu trách nhiệm việc áp dụng các biện pháp phòng dịch; khắc phục việc chậm trễ trong việc xác định F1, lấy mẫu; phải huy động tổng lực tiến hành dập đợt dịch này, không được chủ quan, lơ là.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu dừng hoạt động thể thao, tắm biển, hoạt động cắt tóc, gội đầu vào 12h ngày 15/7. Tại các địa bàn có nguy cơ cao, phải có quyết định phạm vi phong tỏa, biện pháp phòng dịch và chịu trách nhiệm. Các địa phương nhanh chóng kích hoạt lại toàn bộ cơ sở cách ly tập trung, kể cả khách sạn; chuẩn bị cơ sở, đón người dân từ vùng dịch trở về.

Theo Zing.vn thông tin, trước đó vào chiều 9/7, UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo văn bản này, từ 4h30 ngày 10/7, một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được phép hoạt động trở lại. Cụ thể, TP Đà Nẵng cho phép người dân được đi tắm biển trong khung giờ 4h30 đến 8h và 16h30 đến 19h hàng ngày.

Nam Định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 10 tỉnh, thành

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch từ các địa phương có dịch vào tỉnh, UBND tỉnh Nam Định đã thành lập 4 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch tại nút giao thông Cao Bồ trên Quốc lộ 10 (xã Yên Bằng, huyện Ý Yên); tại ngã 3 cầu Tân Đệ (xã Mỹ Tân), Quốc lộ 21A và Quốc lộ 21B (xã Mỹ Thuận), huyện Mỹ Lộc. Bắt đầu từ sáng 14/7, các chốt hoạt động 24/24h các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

UBND tỉnh Nam Định cũng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị, cơ quan chức năng của tỉnh rà soát, tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với những người từ TP Hồ Chí Minh trở về Nam Định.

Sở GTVT tỉnh Nam Định cũng thông báo cho các doanh nghiệp vận tải tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 10 tỉnh, thành phố gồm: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Phước, Bắc Ninh, Bắc Giang, Tây Ninh, Quảng Ninh, Cà Mau và Vinh (Nghệ An); theo dõi phát hiện các phương tiện cố tình hoạt động để có biện pháp xử lý. 

Hiện Nam Định có 5 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ý Yên (2 trường hợp); Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy (1 trường hợp); Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu (1 trường hợp) và Trung tâm Y tế huyện Xuân Trường (1 trường hợp); trong đó, 3 trường hợp tại các huyện: Giao Thủy, Hải Hậu, Xuân Trường mới phát hiện mắc COVID-19 trong ngày 12 và 13/7, còn 2 trường hợp ở huyện Ý Yên mắc bệnh từ giữa tháng 5/2021.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu