10:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào dịp lễ 30/4

08:40 27/04/2022

(THPL) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, giải trí hấp dẫn để phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân địa phương và du khách.

Theo TTXVN đưa tin, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Hà Vỹ cho biết, chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao sôi nổi, hấp dẫn, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách.

Theo đó, chiều ngày 27/4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng sẽ khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề “Hội tụ sắc màu”, kéo dài đến hết ngày 20/5. Ngày 28/4 cũng diễn ra các hoạt động như: lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật thành phố, giai đoạn 2015-2020 tại Nhà hát Trưng Vương; Lễ khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động bãi biển đêm Mỹ An, kết hợp biểu diễn các tiết mục nghệ thuật ngoài trời.

Đặc biệt, trong ngày 30/4, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra hàng loạt hoạt động văn hóa, giải trí sôi nổi như: chương trình Vũ hội đường phố, ảo thuật đường phố, âm nhạc đường phố, hòa tấu nhạc cụ, hô hát bài chòi...

Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào dịp lễ 30/4. Ảnh: Internet

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, với chủ đề “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”, thành phố đưa ra nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí để sẵn sàng đón, phục vụ du khách như: Sự kiện âm nhạc Rap và Hip-Hop “The Rap Show”; lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 được tổ chức tại Quảng trường Beer Plaza trên đỉnh Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; trình diễn Múa lân Mai Hoa Thung; trải nghiệm Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng "Vòng quay may mắn"…

Dịp này, Công viên châu Á (Đà Nẵng) cũng chính thức mở cửa trở lại để phục vụ du khách đúng dịp 30/4 và 1/5 và miễn phí toàn bộ vé vào cổng cho người dân, du khách khi đến tham quan. Ngoài ra, các khu, điểm du lịch, di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm tiếp tục mở cửa miễn phí phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Theo báo VOV, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay. chúng tôi đã nhận được những tín hiệu rất tích cực của du khách, đặc biệt là du khách trong nước, từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các chương trình tham quan du lịch của họ tới thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp đã nhận được nhiều booking cùa các đoàn khách, trong đó có các đoàn MICE rất lớn đến 700 và hơn 1000 khách sẽ tới Đà Nẵng để tham quan và tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian 30/4 và 1/5 sắp tới.

Các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trên địa bàn cũng đã sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 để phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ.

Minh Đức (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu