00:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Người dân bức xúc vì xuất hiện bãi tập kết vật liệu thải trái phép

11:06 17/07/2019

(THPL)- Hàng trăm mét khối đất, đá, vật liệu xây dựng thải được hàng trăm chuyến xe ô tô chở đến tập kết ngay giữa lòng “thành phố đáng sống" không được che chắn, làm mất mỹ quan đô thị và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Phản ánh với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, nhiều người dân cho biết, nhiều tháng nay, trên đường Phạm Thiều, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (Thành phố Đà Nẵng) xuất hiện một bãi tập kết đất, đá, vật liệu xây dựng thải không rõ nguồn gốc.

Để làm rõ những thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi đã tìm đến đường Phạm Thiều. Theo quan sát trong nhiều ngày, mỗi ngày có hàng chục chuyến xe ô tô ben chở đất, đá, vật liệu xây dựng thải tập kết tại đây.

Hàng nghìn mét khối vật liệu xây dựng được tập kết trái phép trên 9 lô đất Biệt thự.

Điều đáng nói, mặc dù xe ben chở vật liệu xây dựng thải đổ về đây hàng nghìn mét khối nhưng đơn vị thi công lại không hề che chắn tôn xung quanh nên mỗi lần ô tô đổ xuống bụi mù mịt.

Chính sự “vô tâm" của đơn vị thi công đã làm mất mỹ quan đô thị ngay giữa “thành phố đáng sống”, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nên người dân vô cùng bức xúc. Bên cạnh đó, việc tập kết vật liệu xây dựng này đã xâm phạm nghiêm trọng hành lang giao thông.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, bà Lê Thị Nam Thanh- Phó Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ, cho biết: “Từ trước tới nay chưa nghe thông tin phản ánh của người dân. Tuy nhiên, tại vị trí đó có đơn vị đang thi công dự án nước thải của thành phố nên họ mượn đất để đổ và sau đó sẽ chuyển đi”.

“Đơn vị thi công họ làm công trình Nhà nước nên mình tạo điều kiện cho họ làm một thời gian thôi. Tuy nhiên họ đã làm cam kết với phường và khi có yêu cầu thì họ sẽ di chuyển đi", bà Thanh cho hay.

Ai đã " làm ngơ" cho đơn vị thi công tập kết vật liệu xây dựng thải?

Ngay sau đó, bà Lê Thị Nam Thanh đã gọi bà Lê Thị Tuyết Mai- Cán bộ Địa chính-Môi trường làm việc với chúng tôi. Trả lời những câu hỏi xoay quanh những bức xúc của người dân, bà Mai, khẳng định: “Vị trí này là thuộc 9 lô đất Biệt thự và phường chỉ cho đổ phía sau 9 lô đất này”.

Theo như lời bà Mai thì đơn vị thi công chỉ được tập kết đất, đá, vật liệu xây dựng thải phía sau 9 lô đất Biệt thự. Tuy nhiên, trên thực tế, tại 9 lô đất Biệt thự này có diện tích hàng nghìn mét vuông đã bị đơn vị thi công tập kết vật liệu xây dựng thải trái phép. Điều này rõ ràng chính quyền địa phương biết nhưng cố tình “nhắm mắt làm ngơ".

Theo tài liệu chứng tôi có được, Công ty cổ phần xây dựng số 5 thực hiện thi công dự án tuyến ống thu gom nước thải; tuyến ống truyền tải mạng cấp 1, 2 thuộc dự án Phát triển Bền vững thành phố Đà Nẵng trên một số tuyến đường, như: Hà Bổng, Dương Đình Nghệ, Hồ Nghinh...thuộc địa bàn phường Phước Mỹ.

Vì không có địa điểm tập kết vật liệu trong quá trình thi công nên Công ty cổ phần xây dựng số 5 đã làm bản cam kết mượn đất tại khu C An Cư 3, đường Phạm Thiều (đoạn từ Võ Nghĩa đến Lê Mạnh Trinh) để tập kết vật liệu.

Phải chăng, Công ty cổ phần xây dựng số 5 đang “qua mặt" chính quyền địa phương hay UBND phường Phước Mỹ đã cố tình “làm ngơ" cho đơn vị thi công tập kết vật liệu xây dựng thải trái phép?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng- Hải Nguyễn- Tuệ Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu