16:18 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng lùi thời gian đón học sinh trở lại trường

09:32 28/10/2021

(THPL) - Chiều ngày 27/10, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT đã đề xuất thành phố dời lịch học trực tiếp đến ngày 15/11 để triển khai tiêm vaccine cho học sinh.

Theo bà Thuận, việc lùi thời gian học sinh lớp 12, lớp 9 và lớp 1 đến trường học trực tiếp vào ngày 15/11 thay vì 1/11 như dự kiến trước đó là nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch và để thực hiện việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các em. Ngoài ra, Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiến nghị lùi thời gian đến trường còn là do tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương trên cả nước và số ca mắc tại các tỉnh lân cận.

Theo quy định, học sinh từ 12 đến 18 tuổi phải được tiêm chủng trước khi đi học trở lại, đặc biệt là đối với khối THPT. Chính vì vậy, việc lùi thời gian tổ chức học trực tiếp là cần thiết để thực hiện tiêm vaccine và tạo hiệu quả sau tiêm.

Trước đề xuất của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT.

Đà Nẵng lùi thời gian đón học sinh trở lại trường. Ảnh minh họa

Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, lãnh đạo TP rất quan tâm đến việc tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Hiện tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca dương tính là học sinh trên cả nước. Trong khi đó, người từ các địa phương về Đà Nẵng ngày càng nhiều, nguy cơ dịch bệnh là hiện hữu.

“Chiều thứ 6 tuần này (29/10), Bộ Y tế sẽ tổ chức tập huấn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em nên tuần sau chúng ta mới tổ chức tiêm được. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho các em, trên cơ sở đề xuất của Sở GD&ĐT, lãnh đạo TP thống nhất lùi thời gian cho học sinh trở lại trường, dự kiến đến giữa tháng 11. Đây là quyết định khó khăn nhưng sức khỏe, an toàn của các em là trên hết”- bà Yến nói.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu ngành y tế chuẩn bị kế hoạch tập huấn tiêm vaccine cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế để tổ chức tiêm từ ngày 1/11.

Theo báo Chính phủ, trước đó tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Đà Nẵng, tối 22/10, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Sở GD&ĐT chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng phương án an toàn trường học để các trường. Bên cạnh đó yêu cầu ngành giáo dục có hướng dẫn, triển khai cho các trường thực hiện theo tinh thần của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế. Các quận, huyện tạo điều kiện để học sinh đi học trở lại thuận lợi. 

Vào ngày 20/10, học sinh hai trường TH Hòa Bắc và THCS Nguyễn Tri Phương, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng đã được trở lại trường. Đây là hai trường đầu tiên tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Trong ngày 27/10, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca COVID-19, gồm hai F1 đã cách ly tập trung và một trường hợp tại chốt kiểm dịch. TP tiếp nhận thêm 51 người về từ vùng dịch, hiện 28 người về từ vùng dịch đang cách ly tập trung, 1.019 trường hợp cách ly tại nhà.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu