16:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng lên phương án đón khách quốc tế từ tháng 11

21:31 28/10/2021

(THPL) - Chiều ngày 28/10, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện ngành du lịch Đà Nẵng bắt đầu triển khai đón khách nội địa. Khách du lịch đến Đà Nẵng có thể đi lẻ hoặc theo chương trình du lịch của công ty lữ hành và đảm bảo thực hiện đúng các quy định về người ra, vào thành phố.

Tuy nhiên, các đơn vị còn dè dặt trong việc mở cửa trở lại do điều kiện thời tiết mưa bão, tâm lý khách chưa sẵn sàng để đi du lịch, trẻ em chưa tiêm vaccine.

Đà Nẵng lên phương án đón khách quốc tế từ tháng 11. Ảnh: Internet

Báo VTC News đưa tin, về kế hoạch đón khách quốc tế, Đà Nẵng lên kế hoạch thực hiện theo 3 giai đoạn với lộ trình cụ thể để tiến tới mở cửa hoàn toàn. Theo đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) thành phố thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Giai đoạn 3 sẽ là giai đoạn thành phố Đà Nẵng dự kiến mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Liên quan đến thông tin trên, theo Zing.vn cho hay, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết các doanh nghiệp rất mừng vì Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 để làm cơ sở pháp lý để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Cùng với đó, một điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp mở cửa đón khách là Đà Nẵng đạt 100% người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 vaccine COVID-19 và 20% tiêm mũi 2. Tuy nhiên, theo ông Dũng, cộng đồng doanh nghiệp đang lo lắng vì hạn chế nguồn khách, diễn biến dịch bệnh còn khó lường. Các tỉnh miền Trung đang vào mùa mưa bão nên khách sẽ ít đi du lịch.

Cùng với phương án đón khách, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng chú trọng xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch. Từ nay đến 31/12, Đà Nẵng tập trung truyền thông thông điệp “Da Nang Now Open-Đà Nẵng đón bạn trở lại”. Từ tháng 1/2022 sẽ truyền thông thông điệp “Enjoy Danang-Tận hưởng Đà Nẵng”.

Trong diễn biến liên quan, về kế hoạch mở cửa thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, mở cửa phục hồi du lịch quốc tế, nội địa là việc làm cần thiết bởi đến thời điểm này, doanh nghiệp du lịch đã thực sự kiệt quệ sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Về mở cửa du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với tỉnh Kiên Giang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc vào cuối tháng 11/2021 với phương châm phải đảm bảo an toàn mọi mặt ở điểm đến và với du khách.

Hiện ở Phú Quốc đã bao phủ 100% mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho người dân và đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2. Địa phương đã lựa chọn danh sách các điểm đến an toàn để tiếp đón du khách, xây dựng phương án dự phòng trong trường hợp ghi nhận khách du lịch có ca dương tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện kịp thời phương án điều trị.

Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc nhập cảnh bằng đường hàng không, đến từ các thị trường tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch COVID-19 như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Australia...

Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc với cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài để cập nhật thông tin, tiến hành quảng bá, xúc tiến, thu hút khách từ các thị trường quốc tế tiềm năng đến với Phú Quốc.

Sau khi thí điểm đón khách Phú Quốc giai đoạn đầu, ngành du lịch và địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm, đưa ra giải pháp phù hợp với thực tiễn tại thời điểm đó, đưa ra giải pháp mở rộng ra các điểm đến khác như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt..., tiến tới từng bước mở rộng hơn thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu