05:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Lập trang web giả mạo để lừa đảo người chơi game online

10:49 19/01/2019

(THPL) - Lợi dụng sự nhẹ dạ của các game thủ, bằng thủ đoạn khuyến mãi “ảo”, đối tượng Phúc cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền card điện thoại.

Theo báo Công lý, ngày 18/1, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP Đà Nẵng vừa quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ba nghi phạm gồm Mai Xuân Phúc (31 tuổi, quê huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Phạm Thanh Tùng (28 tuổi, quê TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) và Trần Hà Vỹ (25 tuổi, quê Bình Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Công lý

Lực lượng điều tra cho biết, từ 2013 đến 2017, Phúc đã mua nhiều tên miền giống và thiết kế giống giao diện trang Ganera.vn của Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam.

Theo infonet, đồng thời các đối tượng gian dối thực hiện thông báo khi nạp thẻ cào điện thoại qua các trang web sẽ được khuyến mại gấp 6 lần giá trị thẻ nạp vào điện thoại cá nhân và nhận được nhiều phần quà trong hệ thống game online. Nhiều người chơi đã tin tưởng chiêu bài của các đối tượng đã nạp tiền và bị chiếm đoạt.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, Mai Xuân Phúc thực hiện việc mua tài khoản, lập trang web giả; Phạm Thanh Tùng và Trần Hà Vỹ đồng phạm giúp sức thực hiện việc đăng các thông tin lừa đảo lên mạng để chiêu dụ người chơi. Sau đó, đối tượng Mai Xuân Phúc còn hướng dẫn cho Tùng và Vỹ cách thức tự thực hiện các bước để lừa đảo người chơi game trên mạng.

Bước đầu lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Đà Nẵng đã làm rõ, bằng các thủ đoạn tinh vi trên, từ  năm 2013 đến năm 2018, 3 đối tượng Phúc, Tùng và Vỹ đã thực hiện trót lọt việc lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng và chiếm quyền sử dụng của hơn 400.000 tài khoản Game của rất nhiều bị hại trên cả nước.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu