22:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Lập 5 tổ y tế cộng đồng liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 416

16:27 25/07/2020

(THPL) - Sáng 25/7, PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã có buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thống nhất thành lập 5 tổ y tế cộng đồng, quản lý gần 130 hộ dân có liên quan đến nơi cư trú của bệnh nhân COVID-19 số 416.

Đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư  do  PGS.TS Trần Như Dương dẫn đầu cùng các chuyên viên đã có mặt tại Đà Nẵng, đến khu dân cư mà bệnh nhân Covid-19 số 416 đang sinh sống, tiến hành quan sát thực địa, chủ động nắm bắt thông tin từ phía người dân sống trong khu vực, theo Thanh niên.

Sau khi nắm bắt tình hình tại khu vực nơi bệnh nhân 416 sinh hoạt, đoàn công tác thống nhất phối hợp chính quyền địa phương lập 5 tổ y tế cộng đồng, quản lý gần 130 hộ dân, mỗi tổ phụ trách 30 hộ.

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (phải) khảo sát khu vực cư trú của bệnh nhân 416 - Ảnh: MỸ LINH

Theo ông Dương, các tổ này có nhiệm vụ hàng ngày để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định đến từng ngõ, từng nhà, từng đối tượng. Quan trọng hơn cả là nắm bắt được tình hình sức khỏe, tiến hành đo thân nhiệt từng hộ dân để sớm có biện pháp phòng chống dịch kịp thời nhất.

Đây không phải là phong tỏa hay cách ly, nhưng ngành y tế và chính quyền có trách nhiệm phải theo dõi được sức khỏe của hơn 130 hộ dân trong khu vực, ông Dương cho hay.

Chiều cùng ngày 25/7, các tổ Covid-19 cộng đồng tại P.Hòa Khánh Bắc, (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) sẽ hoạt động để giám sát, hỗ trợ người dân tại khu dân cư của bệnh nhân Covid-19 số 416.

Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cũng đề nghị Sở Y tế TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu cùng các lực lượng chức năng phải tuyên truyền, yêu cầu tất cả các hộ gia đình tại phường Hòa Khánh Bắc đi khám bệnh ngay tại trạm y tế địa phương gần nhất, không được vượt tuyến đến các trung tâm y tế tại địa phương khác, Tuổi trẻ đưa tin.

Danh sách các hộ dân trong khu vực sinh sống của bệnh nhân sẽ được hoàn thiện trong chiều 25-7, UBND quận Liên Chiểu cho biết. Ngay sau khi có danh sách, ông Dương sẽ tập huấn phòng chống dịch cho các đội phòng chống dịch COVID-19 của quận Liên Chiểu.

Bên cạnh đó, UBND quận Liên Chiểu sẽ chuẩn bị đầy đủ lực lượng y tế đến trạm y tế địa phương túc trực, sẵn sàng lấy mẫu bệnh phẩm và có biện pháp xử lý lập tức khi có triệu chứng bất thường nhất.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu