17:36 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng kiến nghị cho phép công dân tạm trú trở về địa phương

18:39 17/08/2020

(THPL) - Theo UBND Đà Nẵng, hiện nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 ở TP này còn diễn biến rất phức tạp.

Ngày 16/8, UBND thành phố Đà Nẵng đã có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

Cụ thể theo Tờ trình này, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 28/7/2020 đến nay. 

Tất cả các phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài thành phố đến làm việc, học tập, thăm thân chưa kịp rời khỏi thành phố Đà Nẵng trở về nơi cư trú. Hiện nay, nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để ổn định cuộc sống và phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh ở Đà Nẵng còn diễn biến rất phức tạp.

Đà Nẵng kiến nghị cho phép công dân tạm trú trở về địa phương (ảnh minh họa)

Theo báo VOV, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng – Phạm Thị Thúy Linh cho biết, ít nhất khoảng 8.500 công nhân lao động, sinh viên có nguyện vọng về quê. Theo bà Linh, qua khảo sát sơ bộ của các đơn vị hiện có hơn 2.000 công nhân lao động, khoảng 6.500 sinh viên có nguyện vọng muốn về quê.

Còn theo ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng cho biết: "Để đưa những người dân này về phải kết nối giữa thành phố với các địa phương khác. Các địa phương đó điều kiện cách ly thì họ nhận về. Khi kết nối xong thì thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm".

Theo báo Vietnamnet đưa tin, xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoài TP, Đà Nẵng trình Thủ tướng có chủ trương cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở TP được về quê.

Chính vì thế, Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở Đà Nẵng phối hợp tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Tải Mẫu NA9 Đơn xin cấp giấy Miễn thị thực Việt Nam