khai mạc chương trình quảng bá nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023
(THPL) - Chương trình có quy mô hơn 40 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và sản phẩm khởi nghiệp.
Tin liên quan
Nha Khoa Ruby Luxury - 11 năm chặng đường chăm sóc hàm răng cho nụ cười khỏe mạnh
Việt Nam tăng 2 bậc trong bảng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2023
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
PNJ 2 năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng Best Retail Marketing
“Nữ tướng ngành kim hoàn” Việt Nam được vinh danh Extraordinary 40 tại JWA 2023
» Hơn 300 gian hàng trong và ngoài nước tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2023
» Đà Nẵng sôi động Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023
» Đà Nẵng: Nhân viên quán karaoke chém khách tử vong
Tối 11/8, tại khu vực cầu vượt Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), UBND quận Liên Chiểu tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng - Liên Chiểu 2023.

Chương trình với quy mô hơn 40 gian hàng, trong đó có các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và các sản phẩm khởi nghiệp của đơn vị thuộc Ủy Ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể quận Liên Chiểu và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chương trình do UBND quận Liên Chiểu tổ chức, là hoạt động triển khai chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", và kế hoạch về Quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và hình thành các điểm trưng bày sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm lưu niệm trên địa bàn quận Liên Chiểu.
Ông Trần Công Nguyên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, làng nghề nước mắm Nam Ô đang tạo được thương hiệu trên thị trường trong nước. Những năm qua, công tác bảo tồn phát triển Làng nghề nước mắm luôn được các cấp chính quyền quan tâm thực hiện.
"Việc xây dựng hình thành sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động nhằm tạo ra sản phẩm đặc trưng cho quận Liên Chiểu. Các hoạt động cần có sự kết nối đầu tư bài bản có hệ thống nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, qua đó nâng cao giá trị, thu nhập cho người dân. Đây là cầu nối giúp đưa sản phẩm của Liên Chiểu đến với người tiêu dùng, các đơn vị phân phối trên địa bàn, kích cầu tiêu dùng nội địa", ông Nguyên nói.
Ông Trần Ngọc Vinh – Chủ tịch Hội làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô chia sẻ, hiện hội đang có 68 hội viên. Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các hộ làm mắm làng nghề chúng tôi và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền quận Liên Chiểu và thành phố, nước mắm Nam Ô đã có nhiều hơn các cơ hội để đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại. Thành phố cũng đã bước đầu quan tâm kết nối phát triển làng nghề gắn với du lịch, đã có nhiều đoàn khách đến tham quan, tìm hiểu làng nghề; trong công tác giáo dục, nhiều chương trình kết nối đưa các cháu học sinh đến tìm hiểu về lịch sử văn hóa của làng nghề.
"Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền, các cấp ngành trong công tác xúc tiến thương mại như tổ chức các chương trình quảng bá; bố trí đất mở rộng sản xuất cho làng nghề; gắn phát triển làng nghề với du lịch để làng nghề không chỉ là làng nghề sản xuất truyền thống mà còn là một điểm đến văn hóa hấp dẫn của Đà Nẵng", ông Vinh bày tỏ.
Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra Tọa đàm phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô, giới thiệu tiềm năng và hợp tác phát triển kinh tế trên địa bàn quận; triển lãm tranh ảnh, hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô, hoạt động trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan.
Chương trình diễn ra từ ngày 11/8 đến hết ngày 13/8/2023.
Văn Nhuận
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:59Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...