06:26 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Dừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm

15:46 03/03/2020

(THPL) - Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có công văn đề nghị Chùa Quán Thế Âm tạm ngừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm (19/2) Ngũ Hành Sơn năm 2020.

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra đến nay vẫn diễn biến phức tạp và yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người.

Trong bối cảnh đó và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích; UBND quận đã có công văn yêu cầu các chùa trên địa bàn không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông người tham gia và đề nghị chùa Quán Thế Âm tạm dừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2020 vào ngày 19/2 Âm lịch.

Đà Nẵng: Dừng tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các chùa trên địa bàn Ngũ Hành Sơn cũng được yêu cầu không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông người tham gia.

Được biết, lễ hội Quán Thế Âm được khởi xướng từ năm 1960, nhân ngày khánh thành tượng Bồ Tát Quán Thế Âm ở động Hoa Nghiêm thuộc ngọn Thủy Sơn, phía Tây Ngũ Hành Sơn. Đây là lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo của đạo Phật để cầu cho quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng từ bi, bác ái, hướng thiện trong mỗi con người, sự hòa hợp giữa Phật pháp với dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

Năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn được Tổng cục Du lịch xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước. Các năm qua, Lễ hội Quán Thế Âm (19/2 Âm lịch) được tổ chức thành công, góp phần quan trọng nâng cao đời sống văn hóa, phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh của quận Ngũ Hành Sơn và TP Đà Nẵng.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu